Lộ diện ứng cử viên vô địch Premier League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tâm điểm vòng 7 Premier League là trận đại chiến giữa Liverpool và Man City trên sân Anfield. Đội khách Man City nhập cuộc tốt hơn trong hiệp một. Tuy nhiên, Liverpool cũng chơi sòng phẳng và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Cuộc so găng cũng chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số giữa của hai đội sau giờ nghỉ giải lao. Sadio Mane rồi Mohamed Salah hai lần đưa đội chủ nhà vượt lên, nhưng Phil Foden rồi Kevin De Bruyne lần lượt gỡ hòa cho nhà đương kim vô địch. Trận hòa trên sân nhà khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội nâng cao cách biệt với đối thủ nặng ký.

Hiện tại, Chelsea đang dẫn đầu bảng với Liverpool đứng thứ hai, The Citizens thứ ba và Man United hạng tư. Cựu tuyển thủ Roy Keane dự đoán bốn đội kể trên sẽ giành suất chơi Champions League mùa tới - nhưng tin rằng đoàn quân thầy trò của Pep Guardiola là những người có khả năng cao bảo vệ ngai vàng của họ.

Mohamed Salah tỏa sáng với một kiến tạo và một bàn thắng giúp chủ nhà Liverpool hai lần vươn lên dẫn trước Man City. Ảnh: CGI.

Cả Roy Keane và Jamie Carragher đều tin rằng, Man City chính là ứng cử viên vô địch mùa này. Keane cho hay: “Bạn hãy nhìn lên top bốn. Nếu phân tích Liverpool trong tuần trước, người ta nghĩ rằng họ thủng lưới ba lần trước Brentford và hai lần trong trận Man City, đó không phải là một dấu hiệu tuyệt vời.

Rất may Liverpool có những cầu thủ xuất sắc nhất, các chân sút đẳng cấp thế giới vùng lên mạnh mẽ. Nhưng tôi vẫn nghĩ bất kỳ đội nào trong số này, đặc biệt là Chelsea sẽ tìm mọi cách ngăn cản Man City để tăng tốc về đích".

Carragher nói thêm: "Man City là ứng cử viên vô địch số một. Trận thắng Chelsea tuần trước là một trận đấu lớn. Họ thống trị thế trận và áp đảo hoàn toàn. Nó cũng tương tự trong hiệp một trận đá sân khách Liverpool. Đối với tôi, Man City là đội rất khó bị đánh bại".

Trận hòa trước Liverpool là trận bất bại thứ sáu liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh của Man City. Sau trận mở màn thua Tottenham 0-1, đội bóng của thầy trò Pep Guardiola nhanh chóng cho thấy phong độ từng giúp họ ba lần vô địch trong bốn mùa gần nhất. Ở vòng bốn và sáu, Man City đều thắng 1-0 trên sân Leicester City và Chelsea.

Foden làm khổ hàng thủ Liverpool cùng một bàn thắng. Ảnh: CGI.

Cuộc chơi trên sân Anfield cũng khép lại một tuần làm khách khắc nghiệt của Man City. Trước đó, họ thắng Chelsea và thua 0-2 trên sân PSG. Nếu xà ngang không từ chối cơ hội của Raheem Sterling và Bernardo Silva, kết quả trận đấu với PSG có thể đã khác.

Man City không thắng Liverpool đã giúp Chelsea hưởng lợi khi lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng trước Southampton với tỷ số 3-1 trên sân nhà Stamford Bridge trong một cuộc chạm trán kịch tính. The Blues ghi ba bàn do công Trevoh Chalobah, Werner và Ben Chilwell để chấm dứt nỗ lực của đội khách.

Mặt khác, Man United đã đánh rơi điểm số tại Old Trafford khi hòa 1-1 với Everton. Quỷ đỏ có bàn mở tỷ số với Anthony Martial nhưng khách đã gỡ hòa nhờ công của Andros Townsend.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm