Lỡ lời, chủ tịch LĐBĐ Malaysia bị 'ném đá'

Hoàng tử Ismail, 32 tuổi, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia vị "ném đá" tơi tả vì lời nghịch dại.

Hôm qua, người đứng đầu bóng đá Malaysia, hoàng tử Ismail đã gặp “tai nạn nặng” trong buổi nói chuyện với báo chí về tình hình đội tuyển Malaysia đang thi đấu tại vòng loại Asian Cup với thành tích rất tệ. Malaysia hiện mới chỉ có 1 điểm qua ba lượt trận, gần đây nhất là ngày 10-10 vừa qua, họ thua Hong Kong 0-2.

Báo chí Malaysia đăng tải lời nói đùa không đúng lúc của chủ tịch Ismail

Trong buổi nói chuyện với báo chí khi cuộc nói chuyện sắp kết thúc, hoàng tử đã… buông lời đùa mà có lẽ vị lãnh đạo 32 tuổi này không lường trước được hậu quả.

Hoàng tử Ismail nói: “Đội tuyển Malaysia là của các bạn, chẳng phải của tôi, tôi đến từ bang Johor! Bạn có biết không?”.

Nói thêm là trước khi lên ngồi ghế chủ tịch LĐBĐ Malaysia thì hoàng tử Ismail là con đức vua Malaysia, các hoàng tử thì thường trị vì các bang của Malaysia. Ông ra ứng cử chủ tịch LĐBĐ Malaysia cũng là “lệnh” từ vua cha. Lúc đầu thì hoàng tử không muốn làm chủ tịch LĐBĐ Malaysia.

Không ngờ lời đùa của hoàng tử đã được hai tờ nhật báo lớn gồm Utusan Malaysia Kosmo đăng tải và gây nên những làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng. Điều quan trọng là hoàng tử đùa trong trạng thái không có vẻ gì là đùa cả, theo như mô tả của báo chí.

Khổ thân vị lãnh đạo trẻ, vị hoàng tộc đôi khi hay bốc đồng đùa nghịch đã phải viết lên trang xã hội của mình để xin lỗi người dân. Ông nói rằng đó hoàn toàn là lời đùa giỡn, chẳng quan trọng gì cả. Nhưng nó cũng đã gây nên những làn sóng tranh cãi trong dư luận Malaysia.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, hoàng tử Ismail rất thích xài hàng hiệu

Ai cũng biết hoàng tử Ismail là người hết lòng vì bóng đá Malaysia, ông bỏ tiền túi ra rất nhiều để tặng cho các đội tuyển Malaysia khi chưa làm chủ tịch. Sau này lên làm chủ tịch LĐBĐ Malaysia, do có mối quan hệ rộng, ông đã nhờ các chiến hữu là các doanh nghiệp trong và ngoài nước tài trợ cho bóng đá Malaysia.

Riêng đội bóng của ông là Johor darul Tazim (JDT) là vô đối ở Malaysia khi năm mùa vô địch liên tiếp giải trong nước và vô địch AFC Cup 2015. Đội bóng JDT có chuyên cơ riêng để đi thi đấu do chính hoàng tử bỏ tiền ra mua.

Hoàng tử Ismail là người thích sự sang trọng và ông chỉ dùng những hàng hiệu nổi tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm