Lo ông Park quá tải!

Hơn một lần chia sẻ với truyền thông quê nhà, ông Park Hang-seo thường nói đến sự quá tải khi phải nắm quá nhiều đội tuyển với những chỉ tiêu lớn. Có cái đích VFF đặt ra cho thầy Hàn, như phải vô địch AFF Cup 2018. Cũng có khi ông Park tự đặt ra mục tiêu cho riêng mình và tạo bất ngờ như lúc giành ngôi á quân U-23 châu Á, bán kết Asiad 18 hay tứ kết Asian Cup 2019.

Nhớ hồi đá vòng chung kết U-23 châu Á, thầy trò ông Park rất thoải mái vì VFF chỉ cần có 1 điểm ở vòng bảng là toại nguyện. Hay khi chơi Asiad 18, ông Park rất ngạc nhiên với mục tiêu “chơi để học hỏi” mà không phải một vị trí cụ thể để nâng tầm vị thế của mình. Ông Park từng nói rõ VFF kỳ vọng đội tuyển vô địch Đông Nam Á hơn thành tích cao ở đấu trường châu Á nhưng ông thường có suy nghĩ ngược lại.

Nhắc lại những toan tính khác nhau của VFF và ông Park Hang-seo để thấy không phải lúc nào giữa họ cũng luôn có chung một mục tiêu cần ưu tiên hướng đến. Với trách nhiệm ở cương vị lèo lái các đội tuyển, ông Park không thể chối bỏ bất kỳ cái đích nào. Chính điều đó khiến thầy Hàn quá tải và rất nhiều học trò của ông làm trụ cột ở mọi đội tuyển quá oải. Họ gần như không có thời gian nghỉ ngơi hồi phục và ông Park từng nhắc đến hậu quả đuối sức đương nhiên mắc phải của nó tại Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo không giấu được vẻ lo lắng khi nhận nhiều trọng trách lớn và nặng nề. Ảnh: NGỌC DUNG

Trận thử nghiệm thắng đậm “quân xanh” Đài Loan 6-1 chưa thể hiện được nhiều bởi đối thủ quá yếu. Ảnh: CTV

Với nhiều thành công ngoài mong đợi, ông Park thêm lần nữa tự gánh chịu sức ép khủng khiếp từ việc cáng đáng ba đội tuyển quốc gia chơi ở mọi đấu trường lớn trong năm 2019. Ông từng mong muốn giúp đội U-23 Việt Nam (VN) đá vòng loại U-23 châu Á tìm vé chơi vòng chung kết, hoặc tập trung nắm tuyển quốc gia vào đến vòng sơ loại thứ hai World Cup 2020.

Thầy Park cũng đã chọn cách hợp lý nhất là giao đội U-23 VN cho trợ lý Lee Young-jil thi đấu SEA Games 30 để giảm tải khối lượng công việc lớn cho mình. Nhưng rồi trước sự tha thiết của lãnh đạo ngành thể thao, ông Park chấp nhận thử thách tìm cách vô địch SEA Games khi ở thế không thể lắc đầu. Dĩ nhiên ông Park phải chọn ra ý nghĩa rất lớn của việc 60 năm qua chưa đăng quang một kỳ SEA Games nào, dù ông luôn nghĩ đến việc cần tập trung mọi tinh lực cho cấp đội tuyển quốc gia hơn.

HLV Park Hang-seo đang được tận dụng tối đa chất xám và chỉ mong thầy Hàn ở tuổi 60 vẫn luôn mạnh khỏe để cống hiến như khao khát mang lại niềm hạnh phúc cho người yêu bóng đá VN.

Chạy nước rút cho vòng loại U-23 châu Á

Ông Park đã thử nghiệm gần hết 34 cầu thủ có trong tay ở trận thắng đậm quân xanh Đài Loan 6-1 để dần chọn ra đội hình mạnh nhất cho vòng loại U-23 châu Á. Mối lo lớn của thầy Park là đội trưởng Quang Hải còn bị đau, không thể ra sân và một số cầu thủ chờ bình phục hoàn toàn. Vẫn còn một trận giao hữu nữa gặp một CLB đang chơi V-League hoặc tái đấu Đài Loan giúp ban huấn luyện chốt danh sách cuối cùng 23 cầu thủ. Đội tuyển U-23 VN dự giải này với tư cách đương kim á quân và mục tiêu đoạt một vé chơi vòng chung kết. Thầy trò ông Park nằm ở bảng K, thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, lần lượt gặp Brunei (ngày 22-3), Indonesia (ngày 24-3) và Thái Lan (ngày 26-3). Theo điều lệ giải, có 11 đội nhất bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ nhận vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á cùng chủ nhà Thái Lan (trường hợp Thái Lan nhất bảng thì sẽ có năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm