Lộc Thị Đào lập hat-trick vàng môn bắn cung tại SEA Games 30

Trong ngày thi đấu thứ 8 tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục bổ sung thêm ba tấm HCV từ môn bắn cung. Đáng nói cả ba HCV của bộ môn này đều mang đậm dấu ấn của cung thủ Lộc Thị Đào.

Tấm HCV đầu tiên được Lộc Thị Đào mang về ở nội dung bắn cung một dây đồng đội nữ. Nữ VĐV dân tộc Tày cùng hai đồng đội của mình là Nguyễn Thị Phương và Đỗ Thị Ánh Nguyệt tranh tài với đối thủ đến từ Myanmar tại trận chung kết. Ba nữ VĐV của tuyển bắn cung Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số áp đảo 6-2 trước các đối thủ Myanmar để mang về tấm HCV đầu tiên.

Lộc Thị Đào thi đấu xuất sắc ở cả hai nội dung đồng đội. 

Sạu tấm HCV đồng đội nữ, VĐV Lộc Thị Đào tiếp tục lập “cú đúp” HCV tại nội dung bắn cung một dây đôi nam nữ. Nữ VĐV 26 tuổi cùng nam đồng đội của mình là VĐV Nguyễn Hoàng Phi Vũ gặp phải đối thủ mạnh tại trận chung kết là bộ đôi Choirunisa Diananda và Salsabillia Riau Ega đến từ Indonesia. Cũng như tấm HCV đầu tiên, Lộc Thị Đào và nam đồng đội của mình giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 5-1 để mang về tấm HCV thứ hai cho tuyển bắn cung Việt Nam.

Tại nội dung thi đấu cá nhân nữ VĐV 26 tuổi này tiếp tục đánh bại đối thủ người Myanmar ở trận chung kết để giành tấm HCV thứ ba. 

Sau hai tấm HCV nội dung đồng đội, VĐV Lộc Thị Đào tiếp tục giành tấm HCV thứ ba. Tại nội dung thi đấu cá nhân nữ một dây, Lộc Thị Đào xuất sắc đánh bại đối thủ Hnin Pyae Sone đến từ Myanmar với tỉ số 6-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm