Lời hứa của bầu Đức!

Rất nhiều lần trong các buổi trả lời phỏng vấn của báo chí, ông thầy người Hàn Quốc đều rưng rưng ngỏ lời cám ơn bầu Đức và những lò đào tạo khác đã sản sinh ra lứa cầu thủ giỏi chơi bóng giàu cảm xúc ở giải U-23 châu Á. HLV Park Hang-seo trong cuộc gặp riêng ở phố núi đã siết tay bầu Đức thật chặt rồi chia sẻ nếu không có công sức “trồng người” của ông từ hơn 10 năm qua, chẳng thể nào có một đội U-23 chững chạc như bây giờ.

Không phải tự nhiên mà ông Park Hang-seo đích thân lên phố núi chỉ để nói lời cám ơn một ông bầu. Bởi thầy Park rất trân trọng những đóng góp thầm lặng của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam sau nhiều năm bằng tất cả cái tâm và một tầm nhìn chiến lược. HLV Park Hang-seo cũng chính là phát hiện của bầu Đức và ông đã sang tận Hàn Quốc ngỏ lời mời rồi lo trang trải mọi thứ cho thầy giỏi.

Ông Park có lúc hóm hỉnh đùa không hiểu vì sao VFF để ý đến mình, còn bầu Đức thì rất quyết đoán mời bằng được vị trợ lý cho đội hạng tư thế giới Hàn Quốc năm 2002. Hơn ba tháng trước, bầu Đức dù nộp đơn từ chức phó chủ tịch VFF vẫn tất bật tìm HLV giỏi cho bóng đá Việt Nam như một sự bù đắp cho thất bại của đội U-23 tại đấu trường châu Á.

HLV Park Hang-seo lên phố núi cám ơn bầu Đức sau thành công của đội U-23. Ảnh: ANH MINH

Có một sự ngẫu nhiên ở những ngày đầu tiên gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park lên thăm Học viện bóng đá Hàm Rồng và dự khán đúng trận HA Gia Lai - Hà Nội có nhiều cầu thủ lên tuyển nhất. Thầy Park khi ấy cũng bày tỏ sự ngỡ ngàng vì không ngờ hơn 10 năm trước, bầu Đức đã sắm sửa một cơ ngơi bề thế và bài bản để đào tạo cầu thủ trẻ.

Trong bữa cơm thân mật của hai người bạn già vong niên ở phố núi, ông Park rất nhiều lần bất chợt ngưng lại để ngăn dòng nước mắt chực chảy ra. Thầy Hàn nói từ đáy lòng: “Tôi cám ơn bầu Đức bởi sự trợ giúp rất lớn cho đội tuyển. Bóng đá Việt Nam rất cần những người như ông. Tôi mong bầu Đức tiếp tục đồng hành hỗ trợ để nâng tầm làng bóng hướng đến tầm cao mới”.

Không chút khách sáo, bầu Đức hứa: “Tôi làm bóng đá suốt bao nhiêu năm qua đều nghĩ đến mục tiêu cao nhất ở các đội tuyển quốc gia. Ông Park yên tâm, dù trên bất cứ cương vị nào, cả khi không còn chân trong VFF, tôi vẫn sẽ làm hết mình vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

“Tôi không chọn cầu thủ của bầu Đức nếu chơi tệ”

HLV Park Hang-seo rất sòng phẳng nói rằng ông chọn cầu thủ lên tuyển hoặc ra sân căn cứ vào phong độ lẫn cách chơi có phù hợp với lối đá chung hay không. “Tôi biết ơn bầu Đức nhưng tôi không quan tâm và thiên vị cầu thủ của HA Gia Lai hay bất cứ cầu thủ của lò đào tạo khác. Tôi chọn cầu thủ giỏi, không phải vì bầu Đức nếu họ không đá tốt. Đã trở thành tuyển thủ quốc gia thì không nên phân biệt ở vùng miền nào” - ông Park bộc bạch. “Tôi làm việc vì cái chung của bóng đá Việt Nam và thành công ban đầu của đội tuyển trẻ có sức đóng góp của nhiều cầu thủ. Điều quan trọng nhất của chúng tôi là làm sao duy trì thành tích của đội tuyển trong tương lai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm