Lời hứa của thầy Giôm và hat trick của tiểu tướng Quốc Việt

HLV Guillaume Graechen (Giôm) từ trước khi bóng lăn ở vòng chung kết U-19 quốc gia 2021 đã hứa hẹn cho các học trò U-19 NutiFood JMG đá cống hiến với kỹ năng kiểm soát bóng và thế trận chặt chẽ. Thực sự thầy trò ông Giôm tại vòng loại chơi không quá ấn tượng, với ba trận thắng, ba hòa và một thua, đủ lấy một suất đi tiếp.

Tuy nhiên, lứa cầu thủ trẻ Học viện NutiFood JMG luôn là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch từ dấu ấn của các đàn anh “lò” HA Gia Lai cũng dưới sự dẫn dắt của thầy Giôm bằng một giáo án tương tự.

Quốc Việt lập hat trick vào lưới U-19 Khánh Hòa trong trận mở màn bảng C của Học viện NutiFood JMG. Ảnh: ANH THÔNG.

Từ những ngày đầu tiên đá giải quốc gia như năm ngoái còn ở lứa U-17, các cầu thủ Học viện NutiFood JMG đã lưu lại nhiều ấn tượng đẹp bởi lối chơi giàu kỹ thuật đẹp mắt và cống hiến. Và như thường lệ, học trò ông Giôm tiếp tục gây thanh thế với màn chào sân vòng chung kết U-19 quốc gia bảng B bằng một trận thắng lớn U-19 Khánh Hòa.

Sáng giá nhất ở cuộc đụng độ chiều 1-4 trên sân Bình Dương là chân sút Quốc Việt với một cú hat trick thần sầu. Rất chóng vánh vào phút thứ 6, tiểu tướng mặc áo số 9 đã khai hỏa, là một dấu hiệu của cơn mưa gôn.

U-19 NutiFood JMG với dàn cầu thủ đồng đều đã chơi bóng rất dễ dàng như một cữ tập. Họ kiểm soát bóng vượt trội và gây thích thú cho người xem với những pha phối hợp nhỏ tấn công nhuần nhuyễn. Tuấn Tài giữa hiệp một có pha đan bóng như thêu hoa dệt gấm với đồng đội trước khi sút tung lưới thủ môn Trường Vũ nâng cách biệt lên 2-0 cho đội nhà.

Thầy Giôm ưa chuộng lối đá tấn công đẹp mắt... 

... và cái kết là các học trò của ông liên tục nổ súng vào lưới đối phương. Ảnh: ANH THÔNG.

Những gì làm được của U-19 Khánh Hòa là khoảnh khắc ở đầu hiệp hai, Khánh Dũng có pha sút bóng chuẩn mực rút ngắn 1-2. Thế nhưng niềm vui của các cầu thủ trẻ phố biển không kéo dài lâu, vì chỉ vài phút sau đó, Quốc Việt lại tiếp tục lên tiếng với cú đánh đầu hiểm hóc đào sâu 3-1.

Bàn dẫn giúp Học viện NutiFoood JMG chơi thanh thản hơn và trong thế không bị áp lực phải ghi bàn thì bàn thắng lại đến, sau pha phạm lỗi của hậu vệ U-19 Khánh Hòa chịu phạt đền. Tác giả Quốc Việt đầu tiên của vòng chung kết U-19 quốc gia lập hat trick trên chấm phạt đền 11 mét ở phút 80.

Chưa chịu dừng lại, Tấn Đạt còn ấn định 5-1 cho NutiFood JMG hai phút trước khi trận đấu khép lại. Một khởi đầu ấn tượng của thầy trò ông Giôm thỏa mãn hai cái đích đá cống hiến và hiệu quả, cùng với mục tiêu ban đầu vào đến tứ kết. Trận tiếp theo, U-19 NutiFood JMG sẽ gặp Bình Định (ngày 4-4) và lượt cuối vòng bảng chạm trán Đồng Tháp (ngày 7-4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm