Lỗi người đứng đầu

Tôi không thể quên được thất bại xấu hổ này. Bóng đá là môn tập thể, thất bại không thuộc bất kỳ cá nhân nào mà cả tập thể cùng chịu chung trách nhiệm. Nhưng với cương vị HLV trưởng, tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại này”.

Trái ngược với ông Miura, người đứng đầu bóng đá Việt Nam - Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chỉ tuyên bố mời cơ quan chức năng làm rõ thất bại của Việt Nam trước Malaysia. Tuyên bố thẳng tuột, hệt như trách nhiệm về thất bại ấy không có phần của mình.

Tiếp lời ông thầy người Nhật của mình, ngay trong đêm 11-12, hàng loạt tuyển thủ Công Vinh, Thành Lương, Huy Toàn, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân… thông qua trang mạng xã hội cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến các cổ động viên. Có cầu thủ chia sẻ rằng họ rất buồn khi tập thể đấy bị nghi ngờ là bán độ bởi với cuộc đời một tuyển thủ hai chữ bán độ có thể giết cả sự nghiệp cầu thủ.

Ông Miura nhận trách nhiệm không phải vì ông là người Nhật mà vì ông là người cầm lái cho con thuyền đội tuyển. Và có lúc ông muốn lái thẳng, lái bằng con đường ngắn nhất và gần nhất nhưng người thuê ông lại cứ bắt ông phải đi đường vòng. Nó giống với toàn đội Malaysia cùng ra sân bay với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt đi nhưng họ chỉ mất khoảng 2-3 tiếng, còn thầy trò ông Miura phải bay vòng và quá cảnh hết gần một ngày đường.

Ông Miura chắc chắn sẽ có nhiều dấu hỏi nhưng trước khi hỏi ông tự nhận lỗi mình.

Ông Dũng là Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam chắc chắn cũng có nhiều dấu hỏi và để thỏa mãn dấu hỏi đấy ông mời cơ quan chức năng vào.

Nó giống với lời kêu gào đó là lỗi của cầu thủ, của một đội tuyển chứ không phải là lỗi của một nền bóng đá.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm