Lời nói dối của bầu Đức!

Trận thua 1-3 trên sân khách Sài Gòn đã đẩy HA Gia Lai lún sâu vào khủng hoảng trong cuộc chiến tồn tại ở V-League.

Nghịch lý là quân bầu Đức lúc nào cũng áp đảo trên tuyển quốc gia nhưng về khoác áo CLB chơi trồi sụt thất thường. Có khi HA Gia Lai không cần sử dụng cầu thủ ngoại vẫn chơi như lên đồng với những trận thắng đẹp, còn lại là thua nhiều hơn.

HA Gia Lai gần như không có nhiều trông cậy vào ngoại binh như tất cả đối thủ khác và cách tuyển quân cũng rất lạ lùng với sự thay đổi xoành xoạch hoặc mua phải hàng kém chất lượng. HLV Lee Tae-hoon nói thẳng ngoại binh của ông thua đồng nghiệp ở các đội khác và thói quen của cầu thủ nội đã hình thành từ lâu, cần có thời gian chỉnh sửa.

Chẳng hạn, rất nhiều cầu thủ HA Gia Lai bị đóng khung với những gì đã học ở Học viện JMG là kiểm soát bóng và phối hợp nhóm nhỏ. Họ thiếu biến hóa trong mỗi tình huống cụ thể cần đá dài vượt tuyến, chuyền nhanh để hiệu quả hơn, lại cứng nhắc với kiểu chơi cũ.

HA Gia Lai vất vả trụ hạng. Ảnh: XUÂN HUY

Thực chất việc HA Gia Lai không thể hoặc không muốn thay đổi cách chơi chính từ chủ trương của bầu Đức là nhằm rèn luyện lứa cầu thủ xuất thân từ học viện. Họ thà cho cầu thủ nội ra sân để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho mình, hơn là dành đất diễn cho ngoại binh. Cái hay của đội bóng phố núi là giúp cầu thủ trưởng thành nhanh chóng và mặt trái của nó khiến HA Gia Lai mùa nào cũng ngụp lặn dưới đáy bảng.

Thầy trò Lee Tae-hoon khó rớt hạng khi có 26 điểm, hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa 5 điểm nhưng nguy cơ phải đi play off là có thật. Bầu Đức từng dọn đường cho HA Gia Lai khi nói có… rớt hạng cũng chẳng sao nhưng nó vẫn là nỗi đau của ông khi không thể lường hết sự khắc nghiệt của cuộc chơi.

Ông Lee đã tính trong ba trận cuối mùa, HA Gia Lai phải kiếm khoảng 5-6 điểm là thoát khỏi suất vé vớt, nghĩa là hai trận thắng hoặc một trận thắng, hai trận hòa. Nhưng không dễ cho đội bóng phố núi khi lần lượt tiếp Hải Phòng, làm khách TP.HCM rồi trở về sân nhà gặp Sanna Khánh Hòa.

Và nếu bầu Đức vẫn giữ suy nghĩ để quân đá V-League… cho vui là nói dối, bởi chẳng phải có nhiều lúc ông đòi vô địch với thầy Hàn cũ Chung Hae-seong hay có khi ông còn phán đá bóng mà không muốn vô địch thì ở nhà nhậu sướng hơn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm