Lothar Matthaus: Deschamps đừng cố làm hài lòng mọi người

Cầu thủ từng đoạt giải Quả bóng vàng đang nói về trận đối đầu ở bảng A giữa chủ nhà Pháp và người láng giềng Thụy Sĩ.

Cặp đôi Paul Pogba và Antoine Griezmann nên được ra sân trong đội hình xuất phát ở trận Pháp gặp Thụy Sĩ 

“Bạn có thể thấy đội tuyển Pháp đang chơi dưới áp lực rất lớn. Cách họ di chuyển trong đội hình không tốt và họ dường như không có những suy nghĩ tự do trong đầu. Lối đá khô cứng, hoàn toàn thiếu tính sáng tạo”.

“Họ đang suy nghĩ quá nhiều và chơi quá chậm. Albania là không phải là một đội mạnh thế nhưng đội bóng của HLV Didier Deschamps đã phải vất vả đến tận phút 90 mới ghi bàn từ một cầu thủ thay người”. 

Lothar Matthaus

Sơ đồ chiến thuật Lothar Matthaus đề nghị

Tôi nghĩ HLV Didier Deschamps nên thay đổi suy nghĩ về cách dùng người của mình. Tôi nghĩ ông nên xếp Paul Pogba và Antoine Griezmann vào đội hình xuất phát. Tất nhiên Pháp đã đủ điểm để vào chơi vòng loại trực tiếp.

Với tư cách đội bóng chủ nhà, người Pháp đang cố gắng để có những trận đấu hoàn hảo để làm hài lòng những gì người hâm mộ mong đợi. Tuy nhiên, cái cách đó đang làm khó đội bóng. Họ ra sân với tâm lý trạng thái. Hãy xem lại cái cách mà Antoine Griezmann ghi bàn. Tôi đã xem Đức đối đầu với Brazil và sau đó giành chiến thắng World Cup hai năm trước, họ đã không ăn mừng nhiều như Pháp đã làm khi ghi bàn vào lưới Albania.

Dimitri Payet lập công, cứu Pháp hai lần tại Euro 2016

Nó trông như Pháp vừa trút bỏ một gánh nặng ngàn cân trên vai. Les Bleus khi ấy trông như những đứa trẻ con chạy xuống cầu thang để tìm những món quà Giáng sinh.

Thông thường là chủ nhà thì sẽ là lợi thế nhưng Pháp hiện tại lại rất giống với Brazil ở World Cup 2014. Tức là lợi bất cập hại và sân nhà trở thành gánh nặng.

Điều tốt cho nhất cho Pháp vào lúc này là họ cần thêm một chiến thắng dù không thật sự cần thiết về mặt điểm số. Vì vậy, ông chủ Didier Deschamps cần phải thay đổi một vài điều nữa trong cách nghĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm