Luật sư CLB Muangthong dọa Văn Lâm và CLB Cerezo Osaka

Để bảo vệ quyền lợi của mình, CLB Thái Lan Muangthong United đã chỉ định luật sư Christoph Laroue theo dõi vụ kiện. Được biết Christoph Laroue là thạc sĩ luật người Pháp, có văn phòng đặt tại Paris với chuyên môn rất am hiểu về Thai-League và bóng đá khu vực ASEAN. Ông được đánh giá có rất nhiều kinh nghiệm với các vụ kiện về bóng đá trước đó và là luật sư đại diện pháp lý được Muangthong United ủy quyền trong vụ kiện lên FIFA cũng như CAS (Tòa án Trọng tài thể thao).

Thủ môn Đặng Văn Lâm chưa thể kết thúc mọi việc với Muangthong United bởi vụ kiện lên FIFA và CAS. Ảnh: MTU

Phát biểu với tờ Siam Sport (Thái Lan), luật sư Christoph Laroue khẳng định Muangthong có nhiều cơ hội thắng kiện: “CLB đang chơi tại J-League Cerezo Osaka rất dễ bị tai tiếng khi đăng ký Đặng Văn Lâm vì một vụ kiện theo luật FIFA.
Sẽ là một ý kiến không tồi khi có nhiều đương sự hơn, không chỉ Đặng Văn Lâm mà còn cả CLB Cerezo Osaka, họ là cá nhân và tập thể phải chịu trách nhiệm cho những tổn thất sẽ được FIFA đánh giá dựa trên các tình hình thực tế. Sau khi xem xét, họ sẽ phải bồi thường theo hệ số chuyển giao giá trị hợp đồng còn lại.
Chúng tôi hy vọng Đặng Văn Lâm sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình tại vụ kiện. Tất nhiên, CLB Muangthong không làm gì sai trong hợp đồng khi chỉ giảm một phần lương mỗi tháng. Anh ấy không mất liên tiếp nhiều khoản lương như đã tuyên bố theo quy định của FIFA.
Trong khi đó, một số thời gian nghỉ đã được thống nhất với toàn bộ cầu thủ của đội bóng. Chứng cứ được ghi nhận từ nghị quyết cuộc họp của LĐBĐ Thái Lan và trường hợp này phát sinh từ tất cả lĩnh vực kinh doanh bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Từ nhân viên hàng không, khách sạn cũng vậy. Tại sao một cầu thủ lại có thể tạo ra một ngoại lệ?”. 
Luật sư Christoph Laroue khẳng định: “Vụ việc nảy sinh do cầu thủ được người đại diện không có giấy phép chỉ đạo và cầu thủ bị ảnh hưởng lớn, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm và cả sự nghiệp bóng đá của thủ môn Đặng Văn Lâm”.
Chia sẻ về thông tin CLB Cerezo Osaka tuyên bố sở hữu Lâm “Tây”, Giám đốc CLB Muangthong United - ông Ronarit Suwacha tiết lộ: “Chúng tôi chẳng có gì phải lo lắng dù FIFA đã chấp thuận cấp giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) tạm thời cho Đặng Văn Lâm.
Thông thường FIFA chỉ cấp ITC tạm thời khi họ có thông tin cầu thủ đã chấm dứt hợp đồng với CLB cũ. Nên trong giấy phép đó FIFA vẫn ghi rằng cầu thủ đã được thông báo rằng vụ kiện vẫn đang chờ để được xử lý. Sở hữu giấy phép chuyển nhượng tạm thời điều đó không có nghĩa cầu thủ không có lỗi do vi phạm các điều khoản trong hợp đồng”.
Không biết vụ kiện này sẽ đi đâu về đâu nhưng có thể Đặng Văn Lâm sẽ gặp nhiều rắc rối trước những phiên tòa bắt buộc và có thể ảnh hưởng đến tinh thần của chính thủ môn số một đội tuyển Việt Nam.•

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.