Lượt trận đầu vòng loại World Cup 2022: Ấn tượng Malaysia

Nếu như bảng G có chút hụt hẫng cho fan hâm mộ Việt Nam và Thái Lan vì không có bàn thắng thì ở Bung Karno, trận đấu giữa Indonesia và Malaysia cực kỳ nóng và kịch tính. Còn ở Tây Á, cụ thể là bảng D Palestine tạo cú sốc châu Á khi đánh bại thế lực mạnh Uzbekistan 2-0. Do mỗi bảng có năm đội nên cứ mỗi vòng đấu có một đội nghỉ. Hãy cùng điểm qua lượt trận đầu các bảng.

• Bảng A: Philippines thua đậm

Lượt trận mở màn, đội tuyển Trung Quốc không thi đấu trong khi Philippines có lẽ là đội suy sụp nặng nhất. Trên sân nhà Bacolod tràn trề hy vọng có 3 điểm nhưng Philippines đã thua đậm 2-5 trước Syria.

Dù HLV Scott Cooper chuẩn bị cho đội tuyển Philippines rất chu đáo và gửi gắm niềm tin vào dàn tuyển thủ thi đấu rất ấn tượng tại Thai-League nhưng Syria quá bản lĩnh. Đây cũng là đội bóng mà cách đây ba năm họ đá play off vòng loại World Cup 2018 đã làm đội tuyển Úc chật vật vã mồ hôi mới thắng được 2-1…

Còn gặp đấu Guam - Maldives có kết quả 0-1 nghiêng về đội khách.

Trận Indonesia thua ngược Malaysia 2-3 ở phút 90+7. Ảnh: AFC

• Bảng B: Cơn mưa gôn 7 bàn của Kuwait

Bảng này hạt giống số một Úc được nghỉ lượt trận đầu. Kết quả hai cặp đấu không có bất ngờ. Jordan đến làm khách ở Đài Loan và thắng chủ nhà 2-1. Còn Kuwait đánh bại đội bóng trên sườn núi Hymalaya là Nepal đến 7-0.

• Bảng C: Bốn đội đều 1 điểm với hiệu số 1/1

 Bảng này “anh cả” Iran được nghỉ lượt trận đầu. Campuchia chuẩn bị rất kỹ nhưng trên sân nhà ở Phnom Penh, bị Hong Kong cầm hòa 1-1. Trận còn lại Iraq đến Bahrain làm khách và chia điểm với chủ nhà 1-1.

• Bảng D: Cơn địa chấn mang tên Palestine

Lượt trận đầu Saudi Arabia được rảnh rỗi ngồi quan sát các đối thủ. Đội bóng đến từ vùng đất khói lửa chiến tranh, Palestine tạo địa chấn châu Á khi bất ngờ đánh bại thế lực hùng mạnh Uzbekistan 2-0. Điều đáng nói là người dẫn dắt Uzbekistan chính là HLV có số má Hector Cuper với mục tiêu lần đầu đưa Uzbekistan góp mặt ở Qatar 2022.

Trong khi đó trên sân quốc gia Singapore, chủ nhà đã cầm hòa Yemen 2-2, trong đó có bàn mở tỉ số của con trai Fandi Ahmad. Dẫn trước nhưng sau đó Singapore lại là đội rượt đuổi để có bàn gỡ 2-2 ở phút 51.

• Bảng E: Chủ nhà World Cup 2022 thắng Afghansitan đến 6-0

Bảng này đội bóng yếu Bangladesh được nghỉ lượt trận đầu. Chủ nhà World Cup 2022, Qatar kiểu gì cũng dự vòng chung kết nhưng ngay trận mở màn vòng loại đã thắng Afghansitan bằng đúng ván tennis với tỉ số 6-0. Ấn Độ do HLV tiếng tăm Igor Stimac dẫn dắt nhưng lại bất ngờ để thua Oman 1-2.

• Bảng F: Myanmar nhận thất bại đầu trong bảng quá nặng

Bảng này Nhật được nghỉ ngơi lượt trận đầu và tự khởi động bằng trận giao hữu thắng Paraguay2-0. Hai cặp đấu bảng này, trên sân nhà tại thủ đô Ulaan Baatar, Mông Cổ thắng Myanmar 1-0 còn Tajikistan thắng nhẹ đội khách Kyrgyzstan 1-0.

• Bảng G: Hai trận derby Đông Nam Á

UAE không thi đấu lượt trận này khiến hai cặp đấu đều là derby Đông Nam Á. Thái Lan với mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam trên sân Thammasat nhưng kết quả hòa 0-0 dù chủ nhà nhỉnh hơn về thế trận. Trận còn lại đúng là nóng bỏng giữa “chảo lửa” Bung Karno khi chủ nhà Indonesia gặp một Malaysia quá kiên cường và đã lội ngược dòng đánh bại chủ nhà 3-2. Trận đấu có chất lượng chuyên môn cao và giàu chất cống hiến nhưng Malaysia phải rời sân bằng xe bọc thép trước khán giả Indonesia quá khích.

• Bảng H:

Bảng này Hàn Quốc nghỉ lượt trận đầu. CHDCND Triều Tiên đã có một khởi đầu thuận lợi khi trên sân nhà Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng, họ đã đánh bại Lebanon 2-0. Tương tự, Turkmenistan làm khách trước đội bóng yếu Sri Lanka và dễ dàng giành chiến thắng 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm