Lượt về vòng 16 đội Europa League: Tâm điểm M.U - Liverpool

Lượt về vòng 16 đội Europa League: Tâm điểm M.U - Liverpool ảnh 1
HLV Van Gaal dần đánh rơi và xa dần các mục tiêu đặt ra.

Liverpool của Jurgen Klopp đã chiến thắng tại Anfield lượt đi 2-0 bằng một thứ bóng đá “rock” - chơi nhịp độ cao, như đàn áp đối phương. Và chính trận ấy phía đội khách M.U chỉ có mỗi thủ thành De Gea chịu được lối chơi pressing kiểu Klopp.
Điều Van Gaal lạc quan chính là việc Anthony Martial đã ghi bàn trong trận hòa West Ham tại FA Cup vừa qua.
Trong cuộc họp báo trước trận đấu Van Gaal thừa nhận "một thách thức cực kỳ lớn cho M.U để có thể lội ngược dòng. Nhưng tôi đã nói với cầu thủ rằng chỉ nghĩ đến chiến thắng và chứng minh điều đó là sự thật. Chơi trên sân nhà, khán giả, fan hâm mộ M.U luôn là một lợi thế lớn cho đội, nó còn có thể tác động đến kết quả trên sân".
Việc hòa West Ham trên sân Old Trafford tại FA Cup vừa rồi chẳng có dấu hiệu nào cho thấy M.U có thể lội ngược dòng thành công với Liverpool, chứ chưa nói đến M.U đang muốn vô địch Europa League để mùa sau có suất đá Champions League. Thật là viển vông khi Van Gaal ngày càng cắn vào đuôi của chính mình.
Trong khi đó chiến lược gia Đức của Liverpool hứa rằng dù đá tại Old Trafford nhưng Liverpool vẫn đôi công như trận lượt đi. Xuất phát điểm của trận lượt về này là điều quan trọng. Phải khởi đầu trận đấu cực tốt.
Trận tiếp Liverpool này, M.U sẽ có sự trở lại của Lingard (vắng lượt đi vì thẻ), Schweinsteiger chưa chắc ra sân khi chấn thương chưa bình phục. Các cầu thủ khác như: Jackson, Ashley Young, Valencia… cũng chưa đảm bảo sự tự tin khi vừa khỏi chấn thương. Rooney, Luke Shaw, Phil Jones vẫn không thể đá chính.
Liệu M.U có làm nên một cuộc lội ngược dòng? Nếu như hiệp 1 mà chủ sân Old Trafford để thủng lưới thì hầu như sẽ chẳng còn cơ hội nào cho “quỷ đỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm