Lý do Bale không thể đến Trung Quốc; Thai-League cũng thua lỗ

Các CLB Thai-League thua lỗ không kém V-League

Kết quả nghiên cứu từ Trung tâm dự báo kinh tế, thuộc Ngân hàng Thương mại Siam (EIC) tiết lộ, tuy Thai-Legue là một trong giải đấu hàng đầu Đông Nam Á nhưng phần lớn các CLB đều đang kinh doanh thua lỗ.

Buriram United từng sở hữu Lương Xuân Trường là một trong ba CLB góp phần tạo ra hơn nửa tổng doanh thu tại Thai-League 2018.

Thông tin được tờ Bangkok chỉ ra, năm 2018 giải đấu bóng đá hàng đầu Thái Lan có mức tăng 16,5% so với tổng doanh thu năm 2014. Tức mức tăng từ 1,9 tỉ baht lên đến 3 tỉ baht nhưng cùng với đó, Thai-League vẫn bị thua lỗ 192 triệu baht dù đã giảm 255 triệu baht so với năm 2014.

Theo dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ Phòng phát triển kinh doanh FIFA và trang TransferMarkt.com, EIC cũng đưa ra khẳng định, hơn nửa số trong tổng số 16 CLB đang tranh tài tại Thai-League đang chật vật với việc tạo ra lợi nhuận từ bóng đá.

Ngoài các CLB đang chịu cảnh thua lỗ, ba “ông lớn” bao gồm Buriram United, Bangkok United và Port FC tạo ra hơn phân nửa tổng doanh thu cả giải. Cùng với đó là số lượng khán giả đến sân cũng đông hơn trước. Trung bình 4.515 khán giả/ trận mùa trước, hiện đã tăng lên 5.800 khán giả/trận ở mùa giải năm nay.

HLV Pochettino tự giam mình trong phòng sau thất bại của Tottenham tại chung kết Champions League. ẢNH: PHẠM HUY

HLV Pochettino "sốc" nặng sau thất bại ở chung kết Cúp châu Âu

Chiến lược gia người Argentina, Mauricio Pochettino thú nhận ông đã giam mình trong phòng 10 ngày, sau khi Tottenham nhận thất bại 0-2 trước Liverpool trận chung kết Champions League.

Sự thất vọng dâng cao bởi theo Pochettino, ông đinh ninh các học trò xứng đáng vô địch hơn “Lữ đoàn đỏ”. Tuy nhiên với bàn thắng trên chấm 11 m của Mohamed Salah và pha lập công của Divock Origi đã kết thúc giấc mơ vô địch của Pochettino, ở cả sự nghiệp cầu thủ lẫn nghiệp HLV.

Chia sẻ trong lần trả lời mới đây, HLV 47 tuổi cho biết: “Sự thất vọng tràn ngập bởi cách chúng tôi để thua trận. Tôi bắt chuyến tàu từ Madrid đi Barcelona ngày hôm sau. Tôi nhốt mình trong phòng 10 ngày, không muốn bước ra ngoài. Chúng tôi có khoảng thời gian chuẩn bị thật tốt cho trận chung kết, thế mà… Thật khó khăn để quên vì chúng tôi đã quá gần với cơ hội làm nên kỳ tích”.

Giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá nhận lương cao nhất thế giới của Gareth Bale tan thành mây khói... 

CLB Trung Quốc “khóa sổ” sau khi ký hợp đồng cuối với Santini

CLB đang chơi ở Super League Trung Quốc, Jiang Suning vừa hoàn tất bản hợp đồng cuối với tiền đạo người Croatia  Ivan Santini. Điều này cũng đồng nghĩa, việc họ tung “tiền tấn” chiêu mộ Gareth Bale từ Real cũng chính thức khép lại.

...sau khi Jiaung Suning "khóa sổ" với bản hợp đồng cuối Iavn Satini. ẢNH: REUTERS

Với bản hợp đồng mới của Santini từ Anderlecht, CLB Jiang Suning đã đủ hạn ngạch năm cầu thủ ngoại binh trong đội hình. Trước đó, đại diện của Trung Quốc cũng chiêu mộ thành công hậu vệ người Brazil Miranda từ Inter Milan.

Theo qui định tại Super League Trung Quốc, các CLB được phép sử dụng cùng lúc bốn ngoại binh trong đội hình. Và suất thứ 5 của Santini được Jiang Suning bổ sung sau khi thanh lý hợp đồng với hậu vệ người Italia Gabriel Palette.

Trước khi thị trường chuyển nhượng Super League Trung Quốc đóng cửa, Jiang Suning dự kiến chiêu mộ Gareth Bale với mức lương 1 triệu USD/tuần, kèm theo đó là điều kiện chuyển nhượng tiền đạo xứ Wales theo dạng tự do. Tuy nhiên điều kiện này ngay lập tức bị Hội đồng quản trị Real Madrid bác bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm