Lý Hoàng Nam ‘bật bãi’ ngay trận khởi động giải F2

Tay vợt 25 tuổi người Pháp hiện đang xếp thứ 640 trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới - ATP. Năm 2014, Wang Tak Khunn từng vươn lên hạng 265 ATP và đấy cũng là thứ hạng cao nhất của anh tính đến thời điểm này. Trong khi đó thứ hạng cao nhất Lý Hoàng Nam đạt được trong sự nghiệp mới là hạng 909 ATP.

Tay vợt Việt Nam cầm giao bóng set đầu, giữ break thành công. Và đấy cũng là điểm sáng duy nhất Hoàng Nam để lại ở ván đấu này, trước khi anh mắc sai lầm để Wang hai lần bẻ break thắng cách biệt 6/1 vượt lên dẫn trước 1-0.

Vẫn với phong thái thi đấu điềm tĩnh thường thấy, tay vợt Việt Nam thi đấu kiên trì hơn ở set hai. Theo thống kê chuyên môn của ITF, Hoàng Nam đạt 90% thắng giao bóng một đồng thời thực hiện được 26 cú đánh ghi điểm so với 23 của Wang. Tuy nhiên, khoảng cách ít ỏi này đã giúp Hoàng Nam giành phần thắng 6/4 quân bình 1-1 đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bước vào set đấu quyết định, cả Hoàng Nam và Wang Tak Khunn đều thành công trong việc bẻ break đối thủ. Bước ngoặt của trận đấu được định đoạt ở game đấu thứ bảy. Wang cầm giao bóng và điểm số đang là 40-40, Hoàng Nam có cơ hội giành break nhưng phải giằng co đến break point thứ chín, tay vợt Việt Nam mới đoạt được break đối thủ để vượt lên dẫn trước 4/3.

Tuy nhiên ngay sau đó, Lý Hoàng Nam thi đấu lỏng tay để Wang Tak Khunn đòi lại break thắng luôn 6/4.

Sở dĩ trên bảng xếp hạng ATP, Lý Hoàng Nam tụt ba bậc xuống hạng 916 do Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới chưa cộng thêm 2 điểm anh vừa tích lũy tại Futures F1 tuần trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm