Lý Hoàng Nam ‘chốt sổ’ hạng 913 ATP

Tuy chưa đạt mục tiêu tốp 800 ATP nhưng có thể nói năm 2015 là một năm thi đấu rất thành công đối với tay vợt sắp bước sang tuổi 19.

Lý Hoàng Nam cũng là tay vợt Việt Nam tiên phong tạo ra hàng loạt các kỷ lục trên đấu trường quốc tế. Việc lọt vào tốp 1.000 ATP của Nam cũng được báo chí nước ngoài ca tụng, bởi chuyện này là xưa nay hiếm đối với nền quần vợt vốn “nuôi hoài không lớn” của Việt Nam.

Lý Hoàng Nam và bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt thế giới. Ảnh: CMQ

Điểm sáng nhất trong hành trình chinh phục các đấu trường quốc tế của Nam phải kể đến chức vô địch đôi nam Grand Slam trẻ Wimbledon, Hoàng Nam cùng đồng nghiệp Ấn Độ Summit Nagal vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh đăng quang chức vô địch. Ngoài ngôi vương này, tay vợt người Tây Ninh còn trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên tham dự đủ bốn Grand Slam trẻ thế giới, đồng thời trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên dưới 18 tuổi có tên trong tốp 1.000 tay vợt nam mạnh nhất thế giới.

Trong hành trình chinh phục các đỉnh cao trong năm mới 2016, Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu lọt vào tốp 300 ATP. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi đấu trường Men’s Futures, Challenger… rất khắc nghiệt đối với các tay vợt đến từ châu Á. Hiện trên bảng xếp hạng ATP, Hoàng Nam mới tích cóp vỏn vẹn 17 điểm nên để gia nhập tốp 300 ATP, tài năng trẻ Việt Nam cần có thêm 150 điểm thưởng mới có thể ngang bằng 167 điểm của Laurynas Grigelis (Lithuania) đang giữ hạng 300 ATP.

Với mục tiêu này, Lý Hoàng Nam có thể phải hy sinh tết Bính Thân sang châu Âu “mài kiếm”. Ở giải Men’s Futures F1 Đức khởi tranh từ ngày 11 đến 17-1, Hoàng Nam được xếp vào danh sách chờ do giải quy tụ quá nhiều tay vợt trên hạng đăng ký tranh tài. Riêng giải F1 Ai Cập (tranh tài từ ngày 18 đến 24-1), ngoài 18 tay vợt vào vòng đấu chính, Hoàng Nam có cơ hội thi đấu khi anh có tên ngay từ vòng sơ loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm