Vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015:

Lý Hoàng Nam đưa quần vợt Việt Nam sang trang

Lý Hoàng Nam

Trước khi bước vào trận đấu này, đôi liên quân Việt - Ấn (hạt giống số 8) không được đánh giá cao bằng cặp đối thủ. Nhất là khi Opelka (hạng 18 trẻ ITF) – tay vợt có chiều cao khủng hơn 2m và vừa đánh bại Mikael Ymer (Thụy Điển) để đăng quang ngôi vô địch đơn nam trẻ trước đó một giờ. Bên cạnh đó, tay vợt Nhật Bản Satillan (hạng 7 trẻ ITF) cũng là đối thủ từng cho Nam nếm mùi thất bại tại Grand Slam trẻ Úc mở rộng hồi đầu năm.

Trước những bất lợi đó nhưng tay vợt số 1 Việt Nam và bạn đấu vẫn hạ quyết tâm hạ đối thủ để “làm nên lịch sử” tại sân cỏ Wimbledon.

Opelka nắm quyền giao bóng trước, với lợi thế về chiều cao tay vợt Mỹ bước đầu tạo được áp lực về phía cặp Nam – Nagal. Mặc dù thua nhanh game đầu nhưng sự phối hợp ăn ý “một phông, một lưới” đã giúp đôi Việt - Ấn tạo nên thế cân bằng, đưa set một vào tỉ số có lợi 5-5 cho cả đôi bên.

Lý Hoàng Nam-Wimbledon-2015

Tại game đấu thứ 11, Santillan nắm quyền giao bóng và khi điểm số đang là 30-30, đôi liên quân Việt - Ấn tạo được một game thắng bản lề khi xuất sắc bẻ break đối thủ vượt lên dẫn 6-5. Thế nhưng ngay sau đó, Nagal cầm giao dẫn 30-0 nhưng bất ngờ cả hai chơi lỏng tay để mất break giúp đối thủ quân bình tỉ số 6-6 rất đáng tiếc.

Ở ván đấu mini tiebreak, đôi Hoàng Nam – Nagal thi đấu bình tĩnh vượt lên dẫn 4-1, rồi 5-4 trước khi Hoàng Nam giao bóng xuất thần thắng 7-4 khép lại set một với chiến thắng 7-6 để vượt dẫn trước Opelka – Santillan 1-0.

Với set thắng tạo đà tâm lý, đôi liên quân Việt - Ấn càng đánh càng lên tay và với những cú thuận tay cực mạnh, bóng bay xoáy của Hoàng Nam nhiều lần khiến hai tay vợt Nhật – Mỹ “đứng hình”. Khi tỉ số set hai đang là 4-4, Nagal kết thúc thành công ván cầm giao vượt lên dẫn trước 5-4. Đến lượt Opelka giao bóng nhưng sự lúng túng và thiếu kiềm chế khiến tay vợt Mỹ mắc lỗi kép giúp Hoàng Nam Nagal dẫn trước 40-15. Và với một pha đánh trả ngoài sân khá xa, đôi Opelka – Santillan bất lực nhìn cặp Lý Hoàng Nam – Sumit Nagal đăng quang chức vô địch sau thất bại 4-6 set hai.

Hai cặp đánh trận chung kết nhận cúp

Theo thống kê chuyên môn trận đấu, Opelka – Santillan tạo được 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi Nam – Nagal chỉ đạt 4 cú Aces. Tương tự tỉ lệ thắng bóng một là 82% so với 83 % của Nam – Nagal. Nhờ lợi thế chiều cao, đôi Nhật – Mỹ thực hiện 12 cú đánh ăn điểm trực tiếp trong khi đôi vô địch chỉ thực hiện được 4 cú winner.

Với chiến tích đăng quang chức vô địch đôi nam trẻ Wimbledon, Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal không nhận được bất kỳ khoản tiền thưởng nào ngoài chiếc cúp vô địch cùng hai suất đặc cách dự tranh vòng đấu chính đôi nam tại Grand Slam Wimbledon mùa sau.

Lý Hoang Nam - Nagal nâng cao cúp vô địch

Với riêng cá nhân Lý Hoàng Nam, chức vô địch Wimbledon trẻ 2015 mang ý nghĩa lịch sử khi anh là tay vợt Việt Nam đăng quang tại một giải quần vợt tầm cỡ thế giới!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm