Lý Hoàng Nam giành HCV lịch sử cho thể thao Việt Nam

Sáng nay (6-12), môn tennis tại SEA Games 30 đã thi đấu hai nội dung chung kết đơn nam và đơn nữ. Tuyển Tennis Việt Nam đặt mục tiêu giành hai tấm HCV.

Ở nội dung đơn nam, tuyển Tennis Việt Nam chắc chắn có HCV bởi trận chung kết là cuộc đối đầu nội bộ giữa Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam. Trong khi đó tại nội dung đơn nữ, Savanna Lý Nguyễn phải đấu với VĐV Aldila người Indonesia.

Ngay từ set thi đầu tiên, Savanna Lý Nguyễn gặp khó khi để đối thủ người Indonesia dẫn trước với tỉ số 0-6. Sang set thứ hai, mặc dù cố quyết tâm đeo bám đối thủ, tuy nhiên Savanna Lý Nguyễn cũng phải “buông vợt” khi để Aldila giành chiến thắng với tỉ số 7-5.

Savanna Lý Nguyễn gặp khó ngay set đầu tiên khi thua trắng 0-6.

Để thua đối thủ người Idnonesia sau hai set, Savanna Lý Nguyễn có được tấm HCB tại nội dung đơn nữ. Chia sẻ sau trận đấu, nữ VĐV việt kiều Cannada cho biết cô sẽ cố gắng tập luyện để giành HCV ở kỳ SEA Games năm sau tổ chức tại Việt Nam.

Cô mong rằng sẽ giành được HCV ở nội dung đơn nữ ở kỳ SEA Games năm sau tổ chức tại Việt Nam.

Cùng giờ với trận chung kết đơn nữ, trận chung kết đơn nam có chiến thắng thuộc về tay vợt Lý Hoàng Nam. Sau hai set đấu Lý Hoàng Nam giành chiến thắng trước Daniel Nguyễn với tỉ số lần lượt là 6-2 và 6-4.

Lý Hoàng Nam ăn mừng khi đánh bại đồng đội Daniel Nguyễn để giành tấm HCV nội dung đơn nam. 

Hoàng Nam cho rằng Daniel Nguyễn phạm nhiều lỗi do áp lực nên mình mới có cơ hội chiến thắng.

Giành tấm HCV nội dung đơn nam tại SEA Games 30, Lý Hoàng Nam cho rằng gặp đối thủ mạnh như Daniel Nguyễn, anh đã chuẩn bị tâm lý như không còn gì để mất. Bởi theo Hoàng Nam, Daniel Nguyễn là VĐV rất mạnh và trình độ hơn anh rất nhiều. Tuy nhiên, đây là lần đầu tham dự SEA Games và là trận chung kết, nên Daniel Nguyễn gặp nhiều áp lực và đánh hỏng nhiều lần. Đó là lý do giúp Hoàng Nam có cơ hội giành chiến thắng.

Như vậy, Lý Hoàng Nam đã giúp môn quần vợt lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV tại đấu trường SEA Games.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm