Giải quần vợt Việt Nam Open 2017

Lý Hoàng Nam không cần suất đặc cách

Để tạo nên cột mốc lịch sử này, Hoàng Nam nhờ sự đầu tư bài bản của Becamex Bình Dương đã thực hiện nhiều chuyến du đấu quốc tế, qua đó anh tích điểm và xếp thứ hạng cao trong tốp 500 tay vợt mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, hiện tại tay vợt người Tây Ninh đã rớt xuống hạng 546 ATP sau hàng loạt giải đấu không thành công.

Đối với giải đấu có điểm thưởng cao như Challenger Việt Nam Open, 90 điểm cho tay vợt đoạt chức vô địch sẽ là cơ hội tốt để Hoàng Nam hay hai tay vợt nhận suất đặc cách dự vòng đấu chính như ĐKVĐ và á quân quốc gia Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang cải thiện thứ hạng trên bảng điểm ATP.

Tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Ảnh: CMQ

Chỉ cần giành chiến thắng ở vòng 1, mỗi tay vợt sẽ tích lũy 7 điểm thưởng. Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó các tay vợt Việt Nam phải đối mặt với các đối thủ cực kỳ mạnh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Theo kết quả bốc thăm phân cặp, Lý Hoàng Nam đấu trận khởi động đối đầu ngay hạt giống số 5 Go Soeda. Tay vợt Nhật Bản có lối tấn công bền bỉ, hiện xếp hạng 159 ATP, từng vươn lên tốp 50 thế giới sẽ là đối thủ cực kỳ khó chịu đối với Lý Hoàng Nam. Thứ vũ khí duy nhất Hoàng Nam có lợi thế hơn so với Go Soeda (33 tuổi) chính là sức trẻ cùng sự cổ vũ hết mình từ khán giả nhà.

Tương tự Hoàng Nam, Minh Tuấn sẽ so tài cùng tay vợt hạng 230 ATP Robert Stephane (Pháp) trong khi Linh Giang tranh suất vào vòng 2 với Matosevic Marinko. Tay vợt Úc hiện xếp hạng 509 nhưng từng vươn lên vị trí 39 ATP.

Ở nội dung đánh đôi, Lý Hoàng Nam sẽ tái hợp tay vợt Ấn Độ Sumit Nagal. Bộ đôi này từng đăng quang chức vô địch Grand Slam trẻ Wimbledon năm 2015.

Các trận vòng đấu chính Challenger Việt Nam Open bắt đầu từ lúc 9 giờ sáng 23-10 tại CLB Lan Anh, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?