Lý Hoàng Nam không thể tái lập kỳ tích 2 năm trước

Thi đấu vô cùng ấn tượng trước hạt giống số 1 Safiullin Roman, Lý Hoàng Nam vẫn không thể đánh bại đối thủ người Nga.

Lý Hoàng Nam vẫn chưa thể đăng quang vô địch đơn trong năm 2018.

Trận chung kết được chờ đợi bởi từ lâu, các tay vợt Việt Nam hiếm khi thực hiện được cuộc lật đổ trước các đối thủ thuộc tốp 300 thế giới. Tay vợt người Nga Saifiullin Roman hạng 297 ATP là thuốc thử liều cao đối với Lý Hoàng Nam còn khiêm tốn ở vị trí 481 trên bảng xếp hạng ATP.

Cùng độ tuổi 21 với Hoàng Nam nhưng Safiullin sở hữu những cú đánh thuận tay “cháy bóng”, cùng khả năng giao bóng cực mạnh và hiểm. Anh đã ghi liền 4 điểm trong một bàn cầm giao bóng.

Bất chấp những bất lợi đó, tay vợt Việt Nam khởi đầu thuận lợi khi xuất thần bẻ bàn đối thủ vượt lên dẫn trước 5/2. Khi mà thế trận tưởng như phần thắng chắc chắn đã nằm gọn trong tay Hoàng Nam thì cũng là lúc Saliullin “mở máy” tấn công bão táp, san hòa tỉ số 5/5; 6/6 đưa set đấu vào loạt tiebreak cân não.

Ở loạt đánh định mệnh này, Hoàng Nam hai lần có lợi thế kết thúc ván đấu nhưng với sự chắc chắn trong phòng thủ, chắc tay trong các pha công phá, Safiullin thắng ngược 9/7 vượt lên dẫn trước Lý Hoàng Nam 1-0.

Vào ván đấu thứ hai, Safiullin tiếp tục phát huy khả năng giao bóng (ghi 7 điểm aces). Cùng lối đánh thông minh đẩy Nam vào thế chống đỡ vất vả. Sau tám bàn đấu giằng co, Hoàng Nam sơ sẩy để mất break bàn cuối thua 4/6, trao luôn chức vô địch cho Safiullin.

Vài giờ sau thất bại nội dung đơn, Hoàng Nam được tưởng thưởng xứng đáng bằng chức vô địch đôi khi kết hợp với đàn anh Lê Quốc Khánh.

Bộ đôi Lý Hoàng Nam - Lê Quốc Khánh lần đầu đăng quang vô địch đôi giải quần vợt nhà nghề thế giới. Ảnh: CMQ

Trong trận chung kết đối đầu đôi hạt giống số 1 Alcantara Casey (Phi) - Eriksson Markus (Thụy Điển), hai tay vợt Việt Nam thắng 6/4 set 1 nhưng để đối thủ thắng tiebreat set 2 8/6 san hòa tỉ số 1-1.

Tại loạt super tiebreak cân não, khán giả Tây Ninh nhiều phen thót tim khi chứng kiến cặp Nam - Khánh vượt lên dẫn trước nhưng mãi mới kết thúc được trận chung kết với tỉ số cách biệt 12/10, chính thức đăng quang nội dung đôi giải đấu 25.000 USD lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.

Tại giải F5 Tây Ninh khai mạc sáng 29-10, Lý Hoàng Nam được xếp hạt giống số 4 đơn nam. Dự vòng đấu chính còn có tay vợt trẻ Nguyễn Đắc Tiến (suất đặc cách) trong khi Quốc Khánh sẽ đánh cặp với Trịnh Linh Giang nội dung đôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm