Lý Hoàng Nam làm trụ cột tại Davis Cup

Giải thi đấu từ ngày 4 đến 6-3 tại Indonesia.

Sáng 25-2, Hoàng Nam đã cùng các đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Vũ Artem lên đường sang Indonesia với mục tiêu trụ hạng nhóm II thế giới. Tại vòng đấu khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2016, ngoài Việt Nam còn có các đội Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Malaysia, Philippines, Kuwait và Sri Lanka.

Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam sẽ đối đầu tuyển Indonesia tại vòng 1. Đội thắng trận đấu này sẽ tranh suất thăng hạng nhóm I với đội thắng cặp đấu Thái Lan - Sri Lanka. Ngược lại, hai đội thua của hai cặp đấu này sẽ cùng tranh suất trụ hạng nhóm II.

Tay vợt 19 tuổi Lý Hoàng Nam trở thành trụ cột của quần vợt Việt Nam tại Davis Cup 2016. Ảnh: CMQ

Các trận đấu giải đồng đội nhóm II thế giới thi đấu theo thể thức năm set thắng ba, bao gồm bốn trận đơn và một trận đôi. Với đội hình Nam - Thiên - Tuấn - Vũ có thể nhận định quần vợt Việt Nam chú trọng giải quyết thế trận ở các trận đánh đơn hơn là nội dung đôi.

Trong số bốn tuyển thủ, Hoàng Nam được chọn đánh vị trí số 1 còn kém xa thứ bậc đối thủ số 1 Indonesia Christopher Rungkat (hạng 461 ATP). Ở vị trí đánh số 2, hai tuyển thủ Hoàng Thiên hay Minh Tuấn đều chưa có thứ hạng ATP cũng chưa thể bì kịp về chuyên môn với các tay vợt số 2 là David Aung Susanto (hạng 1.094 ATP) hoặc Aditya Hari Sasongko (hạng 1.438 ATP).

Đội tuyển VN lên đường sang Indonesia

 Sau hai lần đua sức và đều thất bại trước các đối thủ tại Men’s Futures F1 và F2 China mới đây, vấn đề thể lực của Lý Hoàng Nam và các đồng đội khiến giới chuyên môn e dè cho mục tiêu trụ hạng nhóm II của quần vợt Việt Nam. Nhất là khi các trận đấu tranh tài theo thể thức năm set thắng ba cần VĐV trường lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm