Giải quần vợt Davis Cup 2017

Lý Hoàng Nam mong có thêm đồng đội chia lửa

Tay vợt người Tây Ninh bộc bạch: “Tại nhóm II Davis Cup, các tay vợt thi đấu năm set (tương tự một trận đấu tại Grand Slam). Tổng cộng trong ba ngày liền tôi phải thi đấu liên tục 10 set như thế là quá tải. Tôi nghĩ quần vợt Việt Nam cần xây dựng một cặp đánh đôi chuyên biệt cho Davis Cup - đấu trường vốn rất khắc nghiệt. Hiện tại, đàn anh Lê Quốc Khánh đánh đôi rất hay nhưng anh ấy khá thiệt thòi do ít tham dự các giải đấu quốc tế. Nếu chúng ta làm được như Hong Kong, “nhập” các tay vợt ngoại cùng chia lửa cho các VĐV Việt Nam thì quả là không còn gì bằng”.

Lý Hoàng Nam cày ải quá nhiều ở một giải đấu khiến không phát huy hết sức mạnh. Ảnh: MQ

Không phải đến bây giờ chuyện nhập tịch các tay vợt ngoại mới được Lý Hoàng Nam nhắc tới. Cách đây ba năm, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã từng khởi động dự án nhập tịch cho tay vợt Việt kiều Mỹ - Daniel Nguyễn. Nhưng không hiểu vì sao cho đến nay tay vợt mới 26 tuổi đang xếp hạng 328 thế giới vẫn không thể hoàn tất thủ tục nhập tịch dù trước đó anh bày tỏ nguyện vọng khao khát muốn cống hiến trong màu áo đội tuyển Việt Nam (!?).

“Tại Davis Cup đăng ký bốn tay vợt, nếu chúng ta sở hữu đội hình đủ trình độ thì việc được nghỉ ngơi và hồi phục sẽ giúp tôi hoặc anh Thiên đạt thành quả tốt hơn. Nhân đây tôi cũng xin cảm ơn sự cổ vũ hết mình của khán giả. Nếu không có sự động viên của họ, tôi đã không thể vượt qua cơn căng cơ khi bị Wong Hong Kit dẫn 0/3 đầu set 3, sau đó thắng cách biệt 3-0 san hòa tỉ số chung cuộc 2-2 cho đội tuyển Việt Nam” - tay vợt Lý Hoàng Nam chia sẻ.

Trước đó ở trận đánh đôi, đội trưởng Trương Quốc Bảo đăng ký Phạm Minh Tuấn - Nguyễn Đắc Tiến tham gia tranh tài. Tuy nhiên, do tính chất “sống còn” của đội tuyển Việt Nam, cặp Hoàng Nam - Hoàng Thiên buộc phải xách vợt vào sân bởi trình độ các đồng đội không thể sánh kịp đôi Karan Rastogi - Chun Hung Wong bên kia lưới. Kết quả thúc thủ 1-3 ở trận đánh đôi càng khiến Lý Hoàng Nam phải đả bại Wong Hong Kit 3-0 (6/2; 7/6; 6/4) để san hòa 2-2.

Ở trận đấu cuối cùng, Nguyễn Hoàng Thiên phân định thắng bại với tay vợt gốc Ấn Độ Karan Rastogi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm