Lý Hoàng Nam thăng hạng 433 ATP, thua ngay trận đầu giải F3

Thành tích vươn 28 bậc từ hạng 461 lên 433 bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề ATP của Lý Hoàng Nam có được nhờ thành tích giành ngôi á quân giải F1, vòng 2 giải F2 diễn ra tại Việt Nam. 

Tay vợt Lý Hoàng Nam thất bại ngay trận ra quân Men's Futures F3 Việt Nam. ẢNH: VTF

Thế nhưng tại cuộc đối đầu Ji Hoon Son vòng 1 giải F3 Việt Nam, Lý Hoàng Nam bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước đối thủ Hàn Quốc, hiện xếp hạng 845 ATP. Càng bất ngờ hơn khi Ji Hoon Son cũng chính là bại tướng của Nam đúng một tuần trước tại giải F2 Việt Nam.

Để chuẩn bị cho mục tiêu tấn công tốp 400 thế giới, Lý Hoàng Nam không tham dự nội dung đôi để dồn sức cho nội dung đơn giải F3. Tuy nhiên, trong một ngày đối thủ quá sung sức, hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam dễ dàng bị đánh bại sau hai set với các tỉ số 1/6; 3/6 và dừng bước.

Cũng trong ngày thi đấu 15-5, tài năng 17 tuổi Nguyễn Văn Phương cùng chịu chung số phận sau thất bại 4/6; 2/6 trước Gengo Kuchi (Nhật Bản).

Tay vợt Việt Nam duy nhất vượt qua được vòng 1 là Trịnh Linh Giang nhờ chiến thắng 6/4; 6/1 hạ người đồng hương Nguyễn Đắc Tiến.

Tại vòng 2 tranh tài sáng 16-5, Linh Giang hạng 1.525 ATP sẽ chạm trán “thuốc thử liều cao” là hạt giống số 2 Singh Karunuday (Ấn Độ, hạng 625 ATP).

Ở nội dung đánh đôi, cặp liên quân Bùi Trí Nguyên - Jayden Court (Úc) sẽ đối đầu các đối thủ Kerdlaphe - Kovapitukted trong khuôn khổ vòng 2. Các tay vợt Thái Lan vừa gây bất ngờ khi hạ đôi hạt giống số 2 đến từ Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm