Madrid Open: Đương kim vô địch Federer gục ngã!

Ngay trong những phút đầu trận đấu, người hâm mộ đã có thể mường tượng ra một trận đấu khó khăn cho huyền thoại Grand Slam người Thụy Sĩ. Những cơn gió rất mạnh đã khiến anh không thể phát huy tối đa những cú giao bóng cực mạnh và những pha đánh xoáy sở trường.

Ngược lại, Nishikori với quyết tâm tạo lên một cuộc lật đổ lớn nhất trong sự nghiệp, đã chơi như lên đồng. Set 1, ngôi sao 23 tuổi người Nhật Bản giành break quan trọng ở game thứ 10 để có chiến thắng 6-4. Còn ở set 3 quyết định, anh làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, khiến đàn anh Federer phải cúi đầu tâm phục, khẩu phục.

Madrid Open: Đương kim vô địch Federer gục ngã! ảnh 1

Kei Nishikori khiến Federer ôm hận. (Nguồn: AP)
Đây là chiến thắng đầu tiên của Nishikori sau 3 lần chạm chán Federer và cũng có thể coi là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Ở tuổi 23, Nishikori đã trở thành tay vợt nam số 1 châu Á, và sau màn hạ gục Federer, anh lại tiến thêm một bước dài trên con đường khẳng định tên tuổi. Vòng tiếp theo, Nishikori sẽ đụng tay vợt chủ nhà Pablo Andujar.

Hạnh phúc sau chiến thắng, Kei Nishikori nói: "Đánh bại Federer là một trong những mục tiêu quan trọng trong sự nghiệp tennis của tôi. Giờ điều đó đã trở thành sự thật. Cảm giác rất tuyệt vời!"

Federer bị loại và trước đó là Djokovic, Rafael Nadal có lẽ là người cảm thấy vui nhất, bởi cả hai chính là những đối thủ lớn nhất của “ông vua sân đất nện” trong công cuộc chinh phục danh hiệu Mutua Madrid Open thứ 3 trong sự nghiệp.

Ở vòng đấu này, hạt giống số 5 người Tây Ban Nha đã có chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-3 trước Mikhail Youzhny của Nga, để giành vé vào vòng 4 Madrid Open.

Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là David Ferrer - người đã đánh bại lão tướng Tommy Haas 7-5, 4-6, 6-4. Ferrer chính là thách thức lớn nhất đối với đồng hương Nadal, bởi anh quá hiểu rõ người đồng hương của mình.

Madrid Open: Đương kim vô địch Federer gục ngã! ảnh 2

Nadal đang có cơ hội rất lớn giành chức vô địch. (Nguồn: AP)
Trong khi đó, "hiện tượng” Grigor Dimitrov đã không thể nối dài những giấc mơ khi để thua Stanislas Wawrinka 6-3, 4-6, 1-6. Chiến thắng này đưa Wawrinka vào cuộc đối đầu với hạt giống số 7 Jo-Winfried Tsonga ở tứ kết, người đã đánh bại tay vợt chủ nhà Fernando Verdasco 4-6, 6-3, 6-2.

Ở trận đấu muộn nhất kéo dài sang tận rạng sáng 10-5, hạt giống số 3 Andy Murray giành chiến thắng khá chật vật trước đối thủ người Pháp Gilles Simon trong ba ván với tỷ số 2-6, 6-4, 7-6. Murray sẽ gặp đương kim á quân Tomas Berdych ở tứ kết./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?