Malaysia dễ thua đậm trước sức mạnh vượt trội của chủ nhà UAE

Ở bảng G, trừ mỗi đội tuyển Indonesia chắc chắn bị loại sau năm trận toàn thua, các đội dẫn đầu Việt Nam (11 điiểm) hay lần lượt Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) đều có nhiều cơ hội để tìm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

23 giờ 45 (ngày 3-5), chủ nhà UAE sẽ tiếp khách Malaysia với hy vọng có chiến thắng và thắng đậm để tạo bước chạy đà tốt cho ba trận còn lại. Cơ hội bỏ túi 3 điểm của UAE rất cao nhờ một đội hình mạnh hơn hẳn so với Malaysia. Nhớ vòng loại World Cup 2018, đội tuyển UAE trên sân nhà từng đại thắng đối thủ này đến 10 bàn không gỡ.

Chân sút Ali Mabkhout rất lợi hại khi liên tục nổ súng giúp tuyển UAE thắng trận. Ảnh: SS.

Ngay bên thềm cuộc chơi, UAE cũng khởi động tốt hơn khi đại thắng Jordan 5-1 (đối thủ vừa hòa tuyển Việt Nam 1-1), chưa kể trước đó từng qua mặt Ấn Độ 6-0. Đáng chú ý mỗi mình chân sút Ali Mabkhout đã ghi đến năm bàn cho UAE. Lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển UAE cũng từng thắng Malaysia 2-1 với cú đúp của tác giả Ali Mabkhout.

Trong khi đó, Malaysia có màn làm nóng không tốt khi để thua cả hai trận trước Kuwait 1-4 và Bahrain 0-2. Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý là HLV Marwijk của tuyển UAE nghi ngờ Malaysia chưa chơi hết sức mình và giấu bài chờ bung ra trong các trận đấu chính thức.

HLV Tan Cheng Hoe cho biết hai trận thua giao hữu vừa qua và các lần ngã ngựa trước UAE là quá khứ. Học trò của ông vượt qua hoàn cảnh yếu thế hơn để gây bất ngờ, đặc biệt là việc khóa chặt chân sút lợi hại Ali Mabkhout. Tuy nhiên, sẽ rất khó cho Malaysia kiềm chế đội chủ nhà, bởi UAE còn sở hữu nhiều tiền đạo nhập tịch khác có sức công phá mạnh mẽ, như Lima và Khalfan.

HLV Tan Cheng Hoe mơ một cuộc lật đổ chủ nhà UAE. Ảnh: SS.

Ông Tan Cheng Hoe duy nhất ở bảng G là thầy nội dẫn dắt đội tuyển Malaysia, còn lại bốn đội bóng khác đều sử dụng thầy ngoại có bản thành tích đáng gờm. Bộ sưu tập của ông Tan cũng khiêm tốn khi từng là trợ lý của HLV Rajagobal đăng quang SEA Gamses 2009 và AFF Cup 2010. Ông nắm tuyển Malaysia từ năm 2017 với một lần á quân AFF Cup 2018. Sau năm trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, thầy trò ông Tan có ba trận thắng, hai thua.

Trong khi đó, HLV Bert Van Marwijk (69 tuổi), người Hà Lan thì tạo nên nhiều thành công cho các đội tuyển quốc gia khác nhau khi nắm tuyển UAE. Ông đã giúp Hà Lan đoạt ngôi á quân World Cup 2010, sau đó dẫn dắt Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và tuyển Úc chơi vòng chung kết cúp thế giới 2018. 

Năm ngoái, ông Marwijk đã giúp UAE đại thắng Indoesia 5-1, thắng Malaysia 2-1 nhưng sau hai trận thua Thái Lan 1-2 và Việt Nam 0-1 liền bị sa thải. UAE chọn thêm hai thầy ngoại khác càm quân nhưng cuối cùng vẫn tin dùng trở lại HLV lão luyện Marwijk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm