Malaysia thừa nhận quả 11m của Việt Nam, kêu gọi CĐV kiềm chế

Tờ báo của Malaysia này khẳng định, quyết định của trọng tài Ryuji Sato cho Việt Nam được hưởng quả phạt đền phút 82 là chính xác. Tờ báo cũng dẫn lời cựu Chủ tịch Ủy ban trọng tài của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), ông Subkhiddin Mohd Salleh khẳng định Brendan Gan có tiếp xúc hoặc va chạm với tiền đạo Văn Toàn.

Tuyển Malaysia trong trận đấu thua tuyển Việt Nam tỉ số 1-2 tại vòng loại World Cup. ẢNH: FAM

Ông Subkhiddin nhận xét, hầu hết mọi người chỉ xem những đoạn phim quay chậm chỉ hiển thị từ một góc hoặc đoạn cuối của tình huống, khiến cầu thủ Việt Nam giống như đang ngã giả vờ.

Cựu trọng tài phân tích với Bharian: “Khi xem tình huống quay chậm, tất nhiên sẽ có những khoảng trống, những cú rơi chậm. Vậy nên muốn phân tích clip thì chúng ta phải quan sát bình thường. Khi đó, tôi nhận thấy Brendan có hành động đá vào chân trái của cầu thủ đối phương khiến cầu thủ này mất nhịp và ngã lăn.

Rất tiếc khi trận đấu quay lại chúng ta không thể nhìn được. Chỉ khi ‘zoom’ cận cảnh, chúng ta mới có thể thấy Brendan đã đá. Vì vậy, tôi có thể nói phạt đền là đúng, không vấn đề gì. Có thể do bất cẩn nên hành động của Brendan cũng không phải nhận thẻ phạt. Thời điểm đó trọng tài đứng ở vị trí tốt, anh ấy quan sát rõ ràng và tự tin để thổi phạt đền”.

Sự cố dẫn đến quả phạt đền ở phút 82, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam đã khiến những CĐV của “Mãnh hổ” tức giận, tấn công tài khoản mạng xã hội của trọng tài Ryuji Sato. Kéo theo đó, trưởng đoàn bóng đá Malasyia - Yusoff Mahadi còn cho biết sẽ kiện lên AFC.

Nguyễn Văn Toàn và Quế Ngọc Hải cùng chụp ảnh "khoe": Hai anh em nhiều fan quốc tế nhất trên trang cá nhân. ẢNH: CMH

Không chỉ trọng tài Sato trở thành “nạn nhân”, các trang cá nhân của tiền đạo Văn Toàn, trung vệ thực hiện thành công quả phạt đền – Quế Ngọc Hải cũng bị các CĐV Malaysia quá khích tấn công bằng những lời lẽ thô tục.

Từng là cựu trọng tài dày dặn kinh nghiệm, ông Subkhiddin hy vọng tất cả các bên liên quan nên kìm chế:  “Trọng tài này (Sato) xử lý rất nhiều trận đấu đòi hỏi độ khó cao… Nhưng việc phạm lỗi có thể xảy ra ở bất cứ đâu cũng là điều bình thường, không phải ai cũng hoàn hảo. Chỉ là với tôi, tình huống phạt đền là đúng đắn. Chúng ta không cần quá xúc động và hãy thể hiện văn hóa nước nhà bằng sự tôn trọng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm