Man City là CLB hay nhất châu Âu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

“Liverpool đã chơi tốt trước Porto nhưng điều đó sẽ không tạo ra sự khác biệt trong trận đấu tiếp theo. Đối với tôi, Man City vẫn là CLB hay nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại” – HLV Klopp nói trước trân đụng độ Man City ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh.

HLV Solskjaer đang kìm hãm sức mạnh của MU
HLV Solskjaer đang kìm hãm sức mạnh của MU
(PLO)- Manchester United bị đối thủ Everton cầm hòa 1-1 ngay tại thánh địa Old Trafford dù chi tiền mua sắm gấp 11 lần đối thủ nhưng họ vẫn gặp khó bởi sai lầm của HLV Solskjaer.

Klopp phân tích kỹ: “Đây là trận đấu đặc biệt của mùa giải năm nay. Chúng tôi phải chơi với cường độ cao, nếu không sẽ không thể đối đầu với Man City. Các học trò của tôi cần phải dũng cảm, quyết tâm và nhanh nhẹn trong trận đấu. Đó là thử thách lớn với Liverpool, nhưng rất thú vị".

Liverpool hiện là CLB duy nhất vẫn giữ thành tích bất bại tại Premier League. Họ dẫn đầu bảng xếp hạng với 14 điểm, sau bốn chiến thắng và hai trận hòa, hơn Man City 1 điểm. Liverpool có hiệu suất ghi bàn cao nhất của giải đấu với 15 bàn. Họ cũng dẫn đầu danh sách dội bom ở Champions League mùa này với 8 bàn sau hai trận, ngang bằng với Bayern.

Tâm điểm vòng 7 giải Ngoại hạng Anh đêm 3-10 là cuộc chạm trán nảy lửa của HLV Klopp và Pep Guardiola. Ảnh: CGI.

“Lữ đoàn đỏ” đang có bước chạy đà hoàn hảo trước trận đại chiến khi hạ Porto 5-1 ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League nhờ cú đúp bàn thắng của Mohamed Salah, Roberto Firmino và pha lập công của Sadio Mane. Trong khi đó, Man City để thua 0-2 trước PSG - trận thua đầu tiên ở vòng bảng Champions League kể từ trận thua 1-2 trước Lyon vào tháng 9-2018.

"Kết quả hòa đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ nối dài mạch bất bại. Nhưng nói Liverpool có thể giành 1 điểm là hơi sớm" - Klopp nói về trận đấu với Man City - “Cuộc chơi mới chỉ là vòng 7 và Liverpool đã có một khởi đầu tốt. Nhưng tôi vẫn nghĩ rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn. Tôi không quá tập trung vào khởi đầu, mà chỉ quan tâm đến việc giúp Liverpool thi đấu tốt nhất.

Chúng tôi phải ghi bàn để giành chiến thắng. Đây là điểm Liverpool đã làm rất tốt. Nhưng đồng thời chúng tôi phải phòng ngự ở mức cao nhất trong mọi trận đấu. Chính những mục tiêu mà chúng tôi có được mới tạo nên sự khác biệt”.

Mùa trước Liverpool ngã ngựa 1-4 và rất muốn đòi lại Man City cả vốn lẫn lãi. Ảnh: CGI. 

Klopp tỏ ra rất thoải mái trước trận đánh lớn, và bông đùa khi được hỏi về vai diễn James Bond - với tập phim mới nhất có tựa "No Time to Die" đang ra rạp. Ông nói: "Tôi đóng James Bond thì tệ lắm. Nếu tôi bước lên bể bơi trong chiếc quần đùi bơi, cả thế giới sẽ đứng hình mất. Nhưng không sao, chúng ta đều có công việc riêng. James Bond giải cứu thế giới, còn tôi phải giúp Liverpool thắng từng trận".

Liverpool đã thất bại 1-4 trước Man City ở Premier League mùa trước. Trận thua đó là một phần trong chuỗi thứ sáu thất bại liên tiếp của Liverpool trên sân nhà - điều chưa từng có trong lịch sử CLB.

Những kết quả đáng thất vọng đó khiến chiếc ghế của Klopp lung lay dữ dội và Liverpool rơi xuống giữa bảng điểm. Tuy nhiên, “Lữ đoàn đỏ” sau đó đã có một cú nước rút ngoạn mục để giành vị trí thứ ba với một suất dự Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm