Man United chơi như gian lận, lỗi không phải của Solskjaer

Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chìm trong thất bại 0-5 trên sân nhà Old Trafford và thậm chí họ bị dẫn bốn bàn trong hiệp một bằng một cú hat trick của Salah và hai bàn thắng lần lượt của Keita, Jota.

Đây là lần thứ hai MU thua cách biệt năm bàn trên sân nhà trong hai mùa gần nhất. Và Scholes đã chỉ trích vai trò của Greenwood trong bàn thắng mở tỷ số của Liverpool khi tiền đạo này áp sát Virgil van Dijk, điều này khiến hàng thủ của Man United bị biến dạng.

Cựu tiền vệ MU Scholes nói với Premier League Productions: "Về mặt chiến thuật, MU thật tệ, thật sự tệ. Nhưng ở khía cạnh khác của điều đó, các cầu thủ cũng phải có một số nhận thức chung. Nhìn cách Greenwood gây áp lực lên đối thủ, có thể thấy cậu ấy gian lận. Khi đó, Greenwood đi bộ về như thể nghĩ rằng: 'Tôi đã hoàn thành phần việc của mình rồi'.

Scholes cho rằng tiền vệ 20 tuổi Greenwood phá hỏng chiến thuật của toàn đội. Ảnh: CGI.

Nhưng thực tế cậu ấy chẳng hoàn thành gì cả. Greenwood đã hủy hoại cả đội. Các cầu thủ phải dồn sang để bọc lót. Wan-Bissaka phải đẩy lên, Victor Lindelof phải dạt sang, khiến trung lộ xuất hiện nhiều khoảng trống".

Scholes lấy ví dụ ở bàn thua đầu tiên của Man United, khi Luke Shaw bị đặt vào thế một chọi ba: "Đột nhiên, từ việc Greenwood không thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, Liverpool tấn công. Salah có đến ba lựa chọn chuyền bóng, vào cấm địa, cho Keita, Robertson hoặc Alexander-Arnold. Thật nực cười khi nó xảy ra, đôi khi các cầu thủ cần phải sử dụng ý thức chung của họ".

Nhiều ý kiến cho rằng cặp tiền vệ trung tâm Fred và McTominay đáng trách, nhưng Scholes không nghĩ vậy. Anh nhận định hàng công của Man Utd không làm tốt nhiệm vụ gây áp lực: "Sẽ rất khó để HLV Solskjaer xoay chuyển tình thế. Về chiến thuật, hai người ở vị trí tiền vệ là Fred và Scott McTominay hầu như một mình. Họ gần như là hai người duy nhất chống lại năm cầu thủ Liverpool bất cứ lúc nào.

Salah lập cú hat trick trong đại thắng 5-0 nhấn chìm MU tại thánh địa Old Trafford. Ảnh: CGI.

Đó là điều không thể đối với bất kỳ tiền vệ nào. Chúng ta có thể ngồi đây và nói Fred và McTominay không đủ giỏi ở vị trí tiền vệ trung tâm để Man United giành chức vô địch, nhưng khi bạn giống như họ thì không ai có thể làm được. Điều này luôn xảy ra, khi chơi một trận đấu như vậy với một đội bóng hàng đầu.

Tôi nghĩ các cầu thủ cũng phải nhận một chút chỉ trích. Chúng tôi tiếp tục đánh giá cao họ. Nhưng một tập của những siêu sao hợp đặc biệt như thế nào mà không giành được chiến thắng? Cristiano Ronaldo, Edinson Cavani, Raphael Varane và Paul Pogba đã từng giành được nhiều thứ. Tuy nhiên, họ vẫn phải chứng minh rằng mình có thể giành được các danh hiệu.

Ai cũng nghĩ họ rất có khả năng làm được những điều gì đó cho Man United. Nhưng trong bốn năm nay, tất cả không đủ tốt để giành được một danh hiệu. Chúng ta không thể chỉ đặt tất cả vào tay HLV Solskjaer”.

MU đá xấu, Zidane cũng sầu
MU đá xấu, Zidane cũng sầu
(PLO)- Thời gian gần đây, tin đồn HLV Zinedine Zidane là người được MU lựa chọn để thay thế Ole Gunnar Solskjaer nhưng sau khi chứng kiến đội chủ sân Old Trafford thảm bại dưới tay Liverpool, huyền thoại người Pháp có lẽ đã chùn bước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm