Mancini và khúc dạo đầu cho “Man xanh”

Quan trọng là Mancini và Manchester City đã có một chiến thắng nhưng cách thắng thì rõ ràng vẫn cần phải xem lại.

Thắng Stoke City 2-0 được xem là buổi ra mắt không tệ nhưng với bóng đá Anh thì người ta có quyền đòi hỏi phải thắng hay hơn và đẹp hơn thay vì một đội bóng đầu tư hơn 400 triệu USD phải chơi phòng ngự phản công với một CLB đang ở nhóm cuối và không ngôi sao.

Nếu nói về phong cách mới của Man City thì mới chỉ là sự cẩn trọng trong phòng ngự mang dáng dấp bóng đá Ý. Còn nói về tư tưởng thì khá rõ để nhìn ra Mancini cố bắt cầu thủ mình vỗ bóng thật nhiều, kiểm soát thật lâu nhưng mọi cái lại bắt đầu từ phần sân nhà. Nghĩa là tư tưởng không thua được đặt lên cao nhất.

Mancini và khúc dạo đầu cho “Man xanh” ảnh 1

HLV Mancini cần ba điểm chứ không cần đá đẹp mà thủng lưới. Ảnh: AFP

Việc đội khách Stoke City trắng tay và không có nổi một bàn thắng không phải là bất ngờ và việc Man City thắng hai bàn cũng không phải là điều ghê gớm. Chỉ có điều là những ông chủ Ả Rập đã gật gù dù “Man xanh” không chơi bóng theo kiểu hủy diệt của người Anh và nơi một rừng sao đắt tiền được mua về. Điều quan trọng với mấy ông chủ Ả Rập là đã thắng và không thủng lưới. Và có lẽ Mancini cũng chịu sức ép ấy nên ông rất cẩn trọng với trận ra mắt của mình.

Mancini đã tạo nên sự khác biệt so với người tiền nhiệm của mình khi chơi chậm rãi, an toàn với hai bàn thắng ghi được.

Cũng cần biết là đã bốn tháng qua (kể từ trận thắng Portsmouth 1-0) “Man xanh” mới chỉ một lần giữ sạch lưới dưới triều đại HLV Mark Hughes.

Stoke rõ ràng chưa phải là thuốc thử liều cao nhưng chiến thắng vừa qua đã đưa “Man xanh” vào ngã rẽ khác hình thành bởi một thứ bóng đá thực dụng.

Liệu Mancini và Man City đồng âm nhưng có đồng điệu với nhau?

Trường hợp Bellamy và Robinho

HLV Mancini giải thích việc loại Bellamy khỏi đội hình trận này đơn giản vì lý do phân chia lực lượng phải đá hai trận trong vòng ba ngày chứ không phải do Bellamy là kẻ đầu têu xúi giục cầu thủ nổi loạn chống ông. Ông nói đã giải thích với Bellamy - “bạn tôi” về điều này rồi. Còn về chuyện cho thay Robinho ở phút 65 vì thấy anh đã thấm mệt nên cần dưỡng sức cho trận sau gặp Wolves. Ngược lại, Petrov - người mở tỉ số than thở trước đây hễ cứ ghi bàn là sau đó bị cựu HLV Hughes “đánh” rớt xuống ghế dự bị!

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm