Maradona và người hâm mộ van xin Messi đừng giã từ đội tuyển

Ngay khi thông tin này được đưa ra, người hâm mộ của đội tuyển Argentina bị sốc nặng.

Khi đội bóng Argentina lên xe rời sân thi đấu về khách sạn, có hàng chục người mặc áo thi đấu số 10 của Messi chạy theo xe bus đồng thanh hô to: “Messi không được đi”. Thậm chí có người còn vẫy cờ và hô vang: “Messi tôi yêu bạn hơn cả mẹ tôi”.  Họ hét vang và chạy theo đoàn xe dù không thể nhìn thấy cầu thủ yêu thích của mình.

Messi thất vọng nặng nề sau cú đá phạt không thành công

Messi thất vọng nặng nề sau cú đá phạt không thành công

Phát ngôn viên của đài AFA Ernesto, Cherquis Bialo xác nhận với báo chí rất nhiều người sốc vì quyết định quá đột ngột của tiền đạo đang chơi cho Barcelona. Thậm chí, tổng thống Argentina và cầu thủ vĩ đại của đất nước này, Diego Maradona cũng đề nghị Messi nên xem xét lại quyết định này.

Tổng thống Argentina Mauricio Macri viết trên Twitter rằng: "Hơn bao giờ hết tôi cảm thấy niềm tự hào lớn cho đội bóng của chúng tôi. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục có niềm vui nhìn thấy cầu thủ hay nhất thế giới trong nhiều năm ".

Cũng ngày hôm qua, hàng trăm fan hâm mộ đã tụ tập bên ngoài văn phòng trung tâm của Hiệp hội Bóng đá Argentina, kêu gọi Messi đừng chia tay đội tuyển một cách nóng vội.

"Đó là chiếc cúp mà Messi hằng ao ước và khát khao giành được. Anh ấy còn quá trẻ để sửa chữa. Tôi thật lòng không muốn Messi rời khỏi đội tuyển quốc gia" - Juan Pablo Pinasco nói.

Sergio Romero, thủ môn của Argentina, cũng hy vọng Messi suy nghĩ lại. “Thật buồn vì một lần nữa để cơ hội trượt đi trước mắt nhưng nó chưa phải là hết" - Romero nói.

"Tôi đã cố gắng nhưng tôi nghĩ phải kết thúc tại đây" - Messi nói

"Đừng vội quyết định ra đi khi bạn đang ở độ tuổi chín muồi. Chớ nên để khó khăn trước mắt cản lối bạn. Hãy đứng dậy sau cơn giông. Chứng tỏ mình và đạt được điều mong muốn. Đừng để chúng tôi phải mất anh..." là những điều mà huyền thoại Maradona chia sẻ trên Twitter khi nói về cuộc chia tay của Messi.
Trước khi Copa America, Maradona đã có một số lời chỉ trích Messi không có tính cách là một nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, khi nghe được quyết định đột ngột của Messi, Maradona lại kêu gọi: "Anh phải cùng đội tuyển đến Nga vào năm 2018 và trở thành những nhà vô địch thế giới".
Messi khóc ngay trên sân cỏ

Messi khóc ngay trên sân cỏ

Messi và Argentina thua Brazil ở Copa năm 2007, thua tuyển Đức ở World Cup 2014  chính thức, thua Chile trong trận chung kết Copa năm ngoái và đây là thất bại thứ 4 của Messi.

Mặc dù là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội tuyển quốc gia với 55 bàn thắng trong 113 lần ra quốc tế, Messi vẫn khóc và nói: "Sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia đã thúc đối với tôi. Đã bốn trận chung kết và đều thất bại. Chiến thắng là điều tôi muốn nhất nhưng tôi không thể có được, tôi đã cố gắng nhưng tôi nghĩ phải kết thúc tại đây".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm