Masha khẳng định sức mạnh ứng cử viên vô địch

Masha khẳng định sức mạnh ứng cử viên vô địch ảnh 1

Masha tiến gần đến giấc mơ vô địch. (Nguồn: Getty)
Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp tay vợt người Nga lọt đến vòng đấu dành cho 4 tay vợt xuất sắc nhất tại một giải Grand Slam. Trước đó, cô đã vào đến bán kết Roland Garros và để thua tay vợt người Trung Quốc, Li Na.

Trong trận đấu với Cibulkova, "búp bê Nga" đã hoàn toàn nắm thế chủ động trong cả hai set đấu khi cô giành đến 23 điểm winner, nhiều hơn đối thủ đến 20 điểm nhờ những cú dứt điểm thuận tay chuẩn xác.

Không những vậy, Maria Sharapova còn duy trì tính ổn định trong những cú giao bóng, đạt 74% tỷ lệ ăn điểm trong lần giao bóng đầu tiên, cùng đó là việc tận dụng rất tốt cơ hội giành điểm break (6 điểm break sau 10 cơ hội).

Trong khi đó, Cibulkova - người đã hạ gục tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki tại vòng 4 lại chơi như mơ ngủ. Chính điều đó đã khiến cho tay vợt người trẻ Slovakia phải chấp nhận thua trận sau 2 set cùng với tỷ số 1-6 trước Masha.

Với chiến thắng cách biệt như vậy, Sharapova đang khẳng định sức mạnh tại giải đấu này khi chưa hề để thua bất cứ set đấu nào và trở thành ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch Wimbledon 2011. Cần nhắc lại, sau khi chị em nhà Williams bị loại thì Sharapova là tay vợt duy nhất còn sót lại từng đăng quang ở Wimbledon (2004).

Phát biểu sau trận đấu, Masha cho hay: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với những gì mà mình đã làm được trong ngày hôm nay. Giành quyền vào bán kết giải năm nay là cơ hội tuyệt vời để tôi tiến xa hơn và lập lại thành công năm 2004 (lần đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam khi mới 17 tuổi)."

Tại bán kết, đối thủ của cô sẽ là hiện tượng Sabine Lisicki - tay vợt đã đánh bại Marion Bartoli tại tứ kết. Nhận xét về đối thủ, Sharpova đánh giá rất cao tài năng trẻ người Đức: "Trận đấu sắp tới sẽ là một thách thức không nhỏ đối với tôi. Lisicki đang có phong độ rất cao và luôn có được sự tự tin cần thiết."

Cùng với Maria Sharapova và Lisicki, hạt giống số 4 người Belarus Victoria Azarenka cũng đã ghi tên mình vào bán kết bằng chiến thắng áp đảo 6-3, 6-1 trước Tamira Paszek.

Tại vòng đấu dành cho 4 tay vợt xuất sắc nhất, Azarenka sẽ đối đầu với Petra Kvitova - tay vợt đã đánh bại Tsvetana Pironkova sau 3 set với kết quả 6-3, 6-7 và 6-2./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm