Masha khẳng định sức mạnh ứng cử viên vô địch

Masha khẳng định sức mạnh ứng cử viên vô địch ảnh 1

Sharapova đang có cơ hội rất lớn để vô địch Roland Garros. (Nguồn: Getty)
Tham dự Roland Garros với tư cách là hạt giống số 7, Masha đến thời điểm này vẫn đang duy trì được một phong độ vô cùng ấn tượng. Ngoại trừ việc để thua đúng một set đấu trước Caroline Garcia tại vòng 2, tay vợt người Nga tiếp tục khẳng định sức mạnh trước các đối thủ.

Tại vòng 4, Sharapova thực sự gặp phải những khó khăn nhất định trong những game đấu đầu tiên của set 1 khi để Agnieszka Radwanska vượt lên dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, "búp bê Nga" đã nhanh chóng lấy lại tinh thần và san bằng cách biệt trước khi buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break.

Trong loạt "đấu súng," Masha đã phát huy rất tốt những quả giao bóng của mình để giành chiến thắng với tỷ số 7-4, qua đó có được lợi thế sau set đấu đầu tiên trước tay vợt người Ba Lan, đồng thời cũng là hạt giống số 12 của giải.

Sang set 2, kịch bản cũng diễn ra không khác gì set đấu đầu tiên khi Agnieszka Radwanska lại có khởi đầu như mơ song cuối cùng cô lại phải đón nhận thất bại khi mà bản lĩnh thi đấu của Maria Sharapova một lần nữa lại phát huy đúng lúc để kết thúc set đấu với tỷ số 7-5 sau khi giành liên tiếp 3 game thắng.

Giành chiến thắng với tỷ số 7-6, 7-5, Maria Sharapova đã chính thức lần đầu tiên ghi tên mình vào vòng tứ kết một giải Grand Slam sau hai năm thi đấu thất thường. Đối thủ tiếp theo của cô là Andrea Petkovic - tay vợt đã đánh bại Maria Kirilenko với tỷ số 6-2, 2-6 và 6-4.

Cùng với Maria Kirilenko, một tay vợt Nga khác cũng đã phải nói lời chia tay Roland Garros, đó là Ekaterina Makarova sau khi để thua 2-6, 3-6 trước hạt giống số 4 người Belarus Victoria Azarenka.

Ở nội dung đơn nam, ngoài chiến thắng của Rafael Nadal trước lão tướng Ivan Ljubicic, Gael Monfils cũng đã có chiến thắng nghẹt thở sau 5 set trước David Ferrer của Tây Ban Nha để trở thành tay vợt nam duy nhất của nước Pháp giành quyền vào chơi tứ kết. Bởi trong trận đấu cùng giờ, Robin Soderling đã dễ dàng đè đẹp Gilles Simon 6-2, 6-3 và 7-6.

Tính đến thời điểm này, từ kết Roland Garros chỉ còn thiếu một cái tên nữa khi mà Andy Murray và Viktor Troicki đã phải hoãn lại khi mà trận đấu mới chỉ diễn ra 4 set với chiến thắng chia đều cho cả hai tay vợt. Trong khi đó, Novak Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền vào bán kết mà không mất 1 giọt mồ hôi nào sau khi Fabio Fognini rút lui vì chấn cơ bắp sau trận thắng Montanes./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm