Mbappe sẽ ở lại PSG nếu Zidane dẫn dắt

Chân sút người Pháp sẽ hết hợp đồng với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vào mùa hè này và từ ngày 1-1-2022, anh đã có thể nói chuyện với các CLB khác để thu xếp một thỏa thuận trước khi hợp đồng kết thúc.

Ronaldo khiến sao MU sa sút phong độ
Ronaldo khiến sao MU sa sút phong độ
(PLO)- Cựu tuyển thủ Anh Andy Cole tin rằng Bruno Fernandes đã phải chịu đựng hậu quả của việc Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United vào mùa hè năm ngoái, đồng thời khẳng định tiền vệ này không phải là chính anh ở mùa giải trước.

Mbappe gần đây đã được liên kết về việc chuyển đến Real Madrid và cuộc phỏng vấn gần đây nhất của Mbappe cho thấy anh sẵn sàng rời khỏi Paris, nơi sẽ hết hợp đồng vào mùa hè này. Điều đó dẫn đến việc HLV hiện tại của PSG, Mauricio Pochettino tuyên bố vào đầu tuần này rằng ông không lo ngại về tính chuyên nghiệp của tiền đạo này khi anh bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng.

Zidane và Mbappe chia sẻ mối quan hệ đầy ngưỡng mộ lẫn nhau, với việc cựu HLV Real Madrid là thần tượng của Mbappe khi anh còn là đứa trẻ. Nỗ lực chuyển nhượng thất bại của Real Madrid trong việc ký hợp đồng với Mbappe vào năm ngoái đã khiến họ bị PSG từ chối một lời đề nghị kỷ lục thế giới, nhưng với hợp đồng của Mbappe hiện đã hết hạn, anh có thể chuyển sang mùa hè này mà không cần phí chuyển nhượng.

Mbappe có thể rời PSG đầu quân cho Real Madrid nhưng nếu có Zidane, anh sẽ suy nghĩ lại. Ảnh: CGI.

Gã nhà giàu nước Pháp lo sợ rằng cầu thủ 23 tuổi sẽ rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng việc bổ nhiệm Zidane có thể chứng tỏ đây là lần cuối cùng họ nỗ lực để thay đổi ý định của Mbappe.

Zidane được cho là đã từ chối sự quan tâm của Manchester United vào đầu mùa giải này do trình độ tiếng Anh của ông và gia đình ông không muốn chuyển đến miền bắc nước Anh. Tuy nhiên, nhà báo Daniel Riolo của RMC Sport hiện đưa tin rằng PSG đang có động thái bổ nhiệm Zidane vào mùa hè này, để thay thế Pochettino, và tin rằng điều này sẽ góp phần thuyết phục Mbappe ký hợp đồng mới.

Tình cảm của Zidane với đối thủ Marseille của PSG được đề cao hơn, cựu tiền vệ này cũng là đại sứ của Qatar và người ta tin rằng mối liên hệ này có thể giúp suôn sẻ bất kỳ quá trình đàm phán nào. Theo Riolo, thời điểm chậm nhất cho cuộc chuyển giao là hè 2022. Mục đích chính của PSG là nâng tầm đội bóng ở Champions League.

HLV Pochettino có thể phải chuyển giao quyền cầm quân PSG cho đồng nghiệp Zidane. Ảnh: CGI.

Khi còn dẫn dắt Real Madrid hai giai đoạn 2016-2018 và 2019-2021, Zidane từng giành hai La Liga và ba Champions League liên tiếp - điều chưa từng có trong lịch sử.

PSG chưa từng giành Champions League. Thành tích tốt nhất của họ là vào chung kết mùa 2019-2020 và để thua Bayern 0-1. Mùa trước, thầy trò Pochettino phải dừng bước ở bán kết khi thua Man City 1-4 qua hai lượt trận. Sự xuất hiện của Zidane là chìa khóa để thay đổi tình hình ở PSG khi chọn Zidane là nhằm thuyết phục Kylian Mbappe ở lại.

Mbappe từng công khai thể hiện khao khát đến Real nhiều năm qua, một phần vì Zidane. Bản thân HLV người Pháp và Chủ tịch Real Florentino Perez cũng từng liên hệ với gia đình tiền đạo này năm 2017. Sự ngưỡng mộ của Mbappe dành cho Zidane đã được ghi nhận rõ ràng và tiền đạo này đã nói về khoảnh khắc đáng nhớ từ những năm tháng tuổi teen khi anh gặp cựu tiền vệ tài hoa này.

Mbappe thần tượng Zidane từ nhỏ. Ảnh: CGI.

Zidane, người đã dẫn dắt tuyển Pháp đến chức vô địch World Cup trước khi Mbappe chào đời - rất tôn trọng Mbappe. Cầu thủ trẻ người Pháp đã lớn lên trong sự ngưỡng mộ về những kỹ năng tuyệt vời của Zidane khi còn chơi bóng cho Real Madrid và Pháp.

Cuốn phim về cuộc đời của Mbappe đã nhắc lại cuộc gặp gỡ thời thơ ấu đáng nhớ nhất của anh khi ở tuổi 14, anh gặp Zidane, một kỷ niệm mà anh vẫn còn nhớ đến tận bây giờ. Sự hấp dẫn của Zidane với PSG sẽ vượt xa tầm ảnh hưởng tiềm tàng đối với tương lai của Mbappe và họ sẽ nhìn vào ba chức vô địch Champions League liên tiếp mà ông đã giành được ở thủ đô Tây Ban Nha.

Zidane cập bến PSG thì nhiều khả năng Pochettino gắn bó với Premier League. Ảnh: CGI.

Đã có những đồn đoán rằng Zidane đang cố gắng dành thời gian cho chiếc ghế nóng của đội tuyển quốc gia Pháp, với Didier Deschamps dự kiến sẽ ra đi sau World Cup năm nay. Mbappe lớn lên với tư cách là một cổ động viên Real Madrid và đối với PSG, thời gian không còn nhiều để thuyết phục tiền đạo này thay đổi ý định về tương lai của mình.

Nếu thành hiện thực, việc Zidane nhận lời PSG cũng sẽ mở đường cho Pochettino trở lại Ngoại hạng Anh. Sau khi chia tay Tottenham năm 2019, HLV người Argentina từng hơn một lần bày tỏ hy vọng làm việc thêm ở giải đấu này. Man United và Newcastle đang sẵn sàng chiêu mộ ông ngồi vào chiếc ghế nóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm