Mbappe tiết lộ lý do nhường đá phạt đền cho Messi

Mbappe lập cú đúp trong vòng 7 phút đầu tiên trước khi có pha kiến tạo cho Messi trong một màn trình diễn xuất sắc trong hiệp một. Mặc dù đã có thể lập hat trick, nhưng cầu thủ 22 tuổi không phải là người bước lên chấm đá phạt đền được trao cho PSG trong hiệp hai.

Ông Park chờ đá ‘chung kết’ với Malaysia
Ông Park chờ đá ‘chung kết’ với Malaysia
(PLO)- Sau trận thắng Lào 2-0 để tạm xếp nhì bảng B, ông thầy người Hàn Quốc xác định rõ trận tiếp theo đụng độ Malaysia ngày 12-12 mới có tính chất như một trận chung kết bảng B.

Thay vào đó, Mbappe nhường cho đàn anh Messi bàn thắng thứ hai của trận đấu. Chân sút người Pháp giải thích rằng bàn thắng là điều quan trọng hơn đối với Messi, người đã bắt đầu cuộc sống ở Pháp khá khó khăn để có phong độ và sự tự tin, hơn là việc anh có thêm bàn thắng trong trận đấu.

Mbappe chia sẻ sau trận đấu: "Chúng tôi cần Lionel Messi. Anh ấy vẫn là Lionel Messi. Chúng tôi luôn cần anh ấy bên cạnh trong suốt mùa giải, và tôi chắc chắn rằng Messi sẽ giúp chúng tôi mỗi khi trận đấu quan trọng đến. Anh ấy phải có được sự tự tin cho những cuộc chơi này. Thật tốt cho anh ấy khi anh ấy kết thúc với hai bàn thắng, nó cũng tốt cho chúng tôi trong tương lai".

Mbappe rất muốn đàn anh Messi có thêm bàn thắng để tạo động lực tốt hơn trong các trận đấu quan trọng khác. Ảnh: CGI.

Cú đúp ở lượt cuối bảng A giúp Mbappe phá kỷ lục của Messi, trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn tại Champions League. Tính riêng mùa này, chân sút 22 tuổi đã ghi 11 bàn, góp 12 kiến tạo sau 22 trận trên mọi đấu trường.

Mbappe cũng khẳng định anh quan tâm đến tập thể đội bóng hơn là các thống kê cá nhân của riêng mình và ca ngợi các đồng nghiệp đã góp phần vào những màn thể hiện mạnh mẽ của anh trong mùa giải này.

Mbappe nói với RMC Sport: “Tôi đang cố gắng giúp đỡ đội bóng. Tôi ghi bàn không phải để chỉ ra ai mới là người chơi hay hơn tại PSG. Tôi cố gắng giúp đỡ đội bóng và các đồng đội của tôi sẽ trả lại điều đó cho tôi để tôi cũng thể hiện tốt".

PSG có rất nhiều cầu thủ sút phạt đền tốt. Ảnh: CGI.

Ở PSG trước đây, bên cạnh Neymar, Mbappe là lựa chọn tiếp theo cho việc đá 11m. Tuy nhiên HLV Mauricio Pochettino không can thiệp khi Messi nhận đặc quyền này và kể về mối quan hệ đang nở rộ giữa các cầu thủ siêu sao của ông.

Nhà cầm quân người Argentina chia sẻ: "Tất cả họ đều có thể thực hiện các quả phạt đền, với phẩm chất của họ. Hiện tại họ phải xác định được ai là người cần quả phạt đền nhất, ai là người tự tin nhất. Đây là điều họ tự quyết định trên sân cỏ.

HLV Pochettino tự hào có dàn cầu thủ ngôi sao để hướng đến những cái đích lớn trong mùa giải này. Ảnh: CGI.

Tôi rất vui khi Leo và Kylian ghi được hai bàn thắng. Họ chính là những cầu thủ tấn công xuất sắc. Bạn có thể nói Messi, Mbappe, Neymar, Angel Di Maria, Marquinhos, Verratti. Họ đều có thể thực hiện một quả phạt đền, nhưng ở thời điểm này, đó là vấn đề của sự tin tưởng và chịu trách nhiệm để bước lên chấm đá phạt.

Tôi tin điều đó sẽ giúp những mối quan hệ của các cầu thủ thân thiết hơn, tôn trọng lẫn nhau, tiếp thêm sức mạnh cho tài năng của họ. Tất cả những điều này cần có thời gian. Hạt giống được gieo, chồi sẽ sinh sôi đúng lúc. Sau đó, chúng là một cái cây với những bông hoa xinh đẹp".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm