Mê tín khiến cha con tay vợt tuổi teen ly biệt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Leylah Feranndez sẽ đấu chung kết Mỹ mở rộng nhưng không có HLV và cũng là cha cô bên cạnh. ẢNH: GETTY

Jorge Fernandez là một cựu cầu thủ bóng đá đến từ Ecuador, đã trở thành huấn luyện viên (HLV) quần vợt của con gái mình. Ông cho biết sẽ theo dõi trận đấu từ nhà tại Florida, như cách ông đã làm trong hai tuần qua khi Fernandez (19 tuổi) đối đầu với Raducanu (18 tuổi) tại “chung kết teen” Mỹ mở rộng.

Chia sẻ với US Open qua cuộc gọi trực tuyến, ông Fernandez khẳng định: “Không, tôi sẽ không đến xem chung kết. Tôi cực kỳ mê tín. Con gái tôi cũng vậy. Giả sử khi dùng cùng loại dầu gội đầu, sử dụng cùng một chiếc quần jean vào ngày thi đấu, tôi nghĩ rằng vớ và đồ lót giống nhau - nó được nâng lên một cấp độ hoàn toàn khác.

Không có gì mới cả. Bạn buộc dây giày theo một cách nhất quán. Leylah và tôi luôn luôn để chúng hoạt động tự nhiên, chúng tôi không can thiệp vào nó. Nó đang hoạt động, vì vậy chúng ta không nên làm hỏng nó”.

Emma Raducanu là tay vợt đầu tiên từ vòng loại lọt đến trận chung kết Grand Slam trong khi Fernandez từng lật đổ ba trong số năm đối thủ hàng đầu thế giới để có mặt ở chung kết.

Fernandez cho biết: “Đối đầu một chiến binh khác trước mặt mình, tôi không nghĩ đến tuổi tác, họ là ai hay thứ hạng cũng không quan trọng.

Đơn giản đó là một trận chung kết. Hãy để nguyên tất cả trên bàn. Hãy đổ mồ hôi cho tất cả. Hãy đảm bảo rằng, dù kết quả có như thế nào cũng không phải hối tiếc”.

Jorge Fernandez không muốn đem lại điềm gở khi con gái lần đầu tranh ngôi vô địch Grand Slam. ẢNH: GETTY

Jorge Fernandez chia sẻ về kinh nghiệm từng chứng kiến con gái thi đấu chung kết: “Trận đấu diễn ra tại giải Acapulco, con tôi lọt vào trận chung kết và thất bại. Tôi căm ghét chính bản thân mình suốt hai tháng sau. Tôi thực sự không muốn nói về điều đó.

Nhiều người nói, "Thôi nào, đó chỉ là một trận đấu, cô ấy đã lọt vào trận chung kết'. Nhưng trong đầu tôi cứ nghĩ rằng, 'Không, tôi không nên xuất hiện. Tôi không nên có mặt ở đó".

Đó thực sự là vì sự mê tín. Con tôi biết tôi đang ủng hộ nó từ xa. Tôi ở trong trái tim con gái mình và con gái mình cũng ở trong tôi. Tất cả những ai đã xem nó từ sân vận động, thật tuyệt vời. Nhưng tôi sẽ nhìn con gái mình ngay tại bàn bếp, nơi chúng tôi ăn tối. Chúng tôi sẽ ổn thôi”.

Hai cha con Fernandez rất thường xuyên liên lạc với nhau. Leylah nhận cuộc gọi vào đêm trước trận đấu để lên kế hoạch, sáng hôm sau họ cũng nói chuyện trước trận đấu và bước vào tập luyện.

Emma Raducanu là tay vợt đầu tiên tranh tài vòng loại nhưng vào đến chung kết Mỹ mở rộng. ẢNH: GETTY

Ông Fernandez cho biết thêm: “Nó dựa trên tình yêu và cảm xúc nhiều hơn. Nó gần giống như một cái ôm và một nụ hôn ảo. Chúc may mắn, con biết mình phải làm gì. Cuộc trò chuyện đem đến cho con tôi nhiều động lực hơn”.

Jorge gửi nguồn động viên tinh thần Leylah trước trận chung kết: “Con gái tôi không thể tin được thành quả của nó lúc này. Nó đã chiến đấu rất nhiều. Nhưng nó là một con người, nó cảm nhận được những cảm xúc đó”.

Cuộc đối đầu giữa hai tay vợt tuổi teen, Leylah Fernandez và Emma Raducanu dự kiến diễn ra lúc 4 giờ sáng 12-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm