Medvedev thua ngược, Djokovic thở phào

Tay vợt số 2 thế giới Medvedev chưa thể soán ngôi số 1 của Djokovic sau trận thua ngược. ẢNH: GETTY

Trên bảng xếp hạng ATP, Medvedev là tay vợt duy nhất đủ điều kiện soán ngôi vị số 1 thế giới của Djokovic nếu anh đăng quang Masters 1000, giải đấu diễn ra tại vùng sa mạc Nam California (Mỹ).

Với chức vô địch Mỹ mở rộng, Medvedev đã giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Dù chưa để thua một set nào khi tiến vào vòng 4 nhưng tay vợt người Nga phải nhận liên tiếp tám bàn thua, rồi thất thủ chung cuộc 4-6; 6-4; 6-3 trước hạt giống số 23 Grigor Dimitrov.

Kể từ sau chiến thắng đầy cảm xúc tại Mỹ mở rộng, tay vợt số 2 thế giới Medvedev đã không nghỉ ngơi và cuối cùng, lịch thi đấu dày đặc đã gây tác dụng ngược với Medvedev.

Dimitrov chơi như lên đồng và loại ĐKVĐ Mỹ mở rộng. Nguồn: ATP
Tay vợt mang theo niềm hy vọng cuối cùng, đủ khả năng vượt qua vị trí số 1 thế giới của Djokovic (không tham dự giải này) chia sẻ: “Tôi đã cảm thấy kiệt sức ở giải đấu này. Bây giờ tôi có thể nói điều đó. Có một số vấn đề về thể chất đã xảy ra”.

Medvedev thắng set đầu, rồi dẫn trước Dimitrov 4-1 trong set thứ hai. Hành trình vươn đến chiến thắng có vẻ rất dễ dàng bỗng dưng chệch choạc, khi hàng loạt lỗi đánh hỏng, lẫn lỗi giao bóng bắt đầu xuất hiện.

Medevdev ca ngợi đối thủ sau trận thua ngược: “Nếu anh ấy đấu giống như cách anh ấy đã chơi khi tôi dẫn 4-1 thì anh ấy sẽ vô địch giải đấu này. Anh ấy đã chơi rất tốt trong hơn nửa sau của trận đấu, hay hơn bất kỳ đối thủ nào đã gây khó cho tôi tại Mỹ mở rộng”.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở game thứ sáu set hai khi Dimitrov bẻ giao bóng của Medvedev, lần thứ hai rút ngắn tỉ số dẫn trước của đối thủ người Nga xuống còn 2-4. Sau khi giữ bàn giao bóng tiếp theo, Dimitrov tiếp tục giành break, thiết lập lại trật tự và tỏa sáng trong màn thống trị ở set đấu thứ ba.

Tay vợt người Bulgary khép lại trận đấu ngay match point đầu tiên, sau khi Medvedev tung cú đánh thuận tay đưa bóng dài chệch vạch.

Dimitrov ăn mừng sau chiến thắng ngược dòng. ẢNH: GETTY

“Mọi thứ đã qua. Điều đó thật tuyệt”, Dimitrov cảm thán sau trận thắng ngược dòng. Tại trận tứ kết, tay vợt người Bulgary sẽ đối mặt với Hubert Hurkacz (Ba Lan), hạt giống số 8 đã vượt qua Aslan Karatsev (Nga) với tỉ số 6-1; 6-3.

Tại chung kết Mỹ mở rộng diễn ra tháng 9, tay vợt 25 tuổi Medvedev đã đánh bại Djokovic, ngăn chặn ngôi sao người Serbia trở thành người đầu tiên sau huyền thoại Rod Laver giành được cả bốn Grand Slam trong cùng một năm.

Trong năm 2021, Medvedev đã giành 50 trận thắng. Anh mô tả đây là một bước lùi nhỏ vì Indian Wells không phải là một Grand Slam.

Medvedev thừa nhận anh kiệt sức tại Indian Wells. ẢNH: GETTY

Medvedev thổ lộ: “Tôi không coi đây là ngày tận thế. Tôi không nghĩ điều này sẽ xảy ra ở một giải Grand Slam. Có một số điểm nhỏ mà tôi lẽ ra phải làm nó tốt hơn”.

Đây mới chỉ là lần thứ hai, Dimitrov đánh bại Medvedev trong năm lần dụng độ của cả hai. Ở lần gần nhất, Dimitrov cũng đánh bại Medvedev trong trận đấu ba set diễn ra năm 2017 tại London.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm