Medvedev xuất thần kết liễu giấc mơ của Nadal

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt số 4 thế giới Medvedev trước đối thủ từng 20 lần vô địch Grand Slam

Chiến thắng đã đưa tay vợt người Nga vào trận tranh “vương” với Dominic Thiem, người đã đánh bại Novak Djokovic trong một cuộc đụng độ nảy lửa khác cũng tại bán kết một.

Nadal dẫn trước ở set 1 nhưng...

Trong lần đầu tiên lọt đến chung kết ATP Finals, Medvedev cũng trở thành tay vợt duy nhất đạt kỷ lục 100% thắng của bảng đấu Tokyo 1970 (năm và địa điểm khai sinh ATP Finals), bao gồm cả trận hạ gục Djokovic cực kỳ gay cấn.

Tại cuộc chạm trán Nadal – đối thủ thắng ở cả ba trận đối đầu, Medvedev chơi tốt hơn trong set mở màn. Thế nhưng với chỉ một cú giao bóng sai lầm, tay vợt 24 tuổi đã bị Nadal tận dụng để giành chiến thắng 6-3.

...không thể khuất phục được Medvedev chơi xuất sắc hơn. ẢNH: REUTERS

Ở set 2, Medvedev vượt lên dẫn 5-1 và chỉ còn cách set point một điểm thắng nữa thì Nadal bất ngờ đổi thế trận. Anh chơi tấn công bão táp theo phong cách của mình để rút ngắn tỉ số 4-5, cùng mục tiêu đòi break của Medvedev và đưa set đấu vào loạt tie-break.

Với một cú đánh thuận tay ghi điểm đầy bất ngờ, Medvedev vượt lên dẫn trước 5/3 trong tie-break và cơ hội đã được tay vợt Nga tận dụng giành chiến thắng quyết định, quân bình tỉ số trận đấu.

Tại ván đấu quyết định, tốc độ di chuyển bỗng chốc trở thành kẻ thù của Nadal, khiến anh không kịp trở tay trước những cú đánh ghi điểm winner của Medvedev. Nadal đã để mất break bản lề ở game cầm giao bóng thứ bảy.

Hai game đấu tiếp theo, Nadal đánh trái tay rúc lưới, chính thức mang lại chiến thắng mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp của Medvedev.

Trận chung kết giữa Medvedev và Dominic Thiem sẽ diễn ra lúc 1 giờ sáng ngày 23-11, được phát trực tiếp trên FOXsport và Thể Thao TV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm