Men’s Futures F6 Becamex: Lý Hoàng Nam gác vợt

Takahashi Yusuke chỉ mới 18 tuổi nhưng xếp hạng 520 ATP và anh được xếp hạt giống số 4 đơn nam. Chỉ nội trong tháng 9 này, tay vợt Nhật Bản từng hai lần vô địch giải F2 Becamex, giải Hin Hua F3 Thái Lan và là một đối thủ có lối chơi tấn công vũ bão cực kỳ khó chịu.

Vũ khí lợi hại của Takahashi ngoài khả năng cầm giao bóng cực tốt, anh còn có những cú đánh trái tay dọc dây cực kỳ chuẩn xác. Bên cạnh đó, những cú đánh trả bóng với tốc độ “khủng” luôn giúp tay vợt Nhật Bản tạo ra được lợi thế trước đối thủ. Ở các bàn đấu bản lề, Takahashi luôn tận dụng tốt vũ khí của mình nhằm tạo ra 32 cú winner (đánh bóng ăn điểm trực tiếp) triệt hạ đối thủ.

Phía bên kia lưới, Lý Hoàng Nam dù khởi động trận đấu rất tự tin nhưng càng về cuối tay vợt Việt Nam càng “đuối” trước sức tấn công mãnh liệt của đối thủ. Tại set 1, Hoàng Nam thực hiện pha bẻ bàn tại game đấu thứ 10 vượt lên dẫn trước 6/4 nhưng tay vợt người Tây Ninh đã không thể thực hiện điều tương tự ở hai set đấu còn lại. Nam bất lực trước các cú dứt điểm của Takahashi và thúc thủ 3/6, 1/6, nhường quyền vào bán kết cho đối thủ.

Giải quần vợt nhà nghề F6 là giải đấu nằm trong chuỗi chín giải do Becamex tổ chức tại Trung tâm Thể thao cộng đồng TP mới Bình Dương. Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vừa có chiến thắng “đúp” đăng quang đơn và đôi (cùng Hoàng Thiên) tại giải F5. Trước khi bước vào giải F7, Hoàng Nam sẽ cùng các tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên, Vũ Artem… có dịp thử sức với các đối thủ tốp 100 thế giới tại giải Việt Nam Open (thuộc hệ thống Challenger), khởi tranh từ ngày 10 đến 16-10 tại sân Lan Anh, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm