Merlo đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi nhì bảng

Chiến thắng sẽ giúp SHB duy trì vị trí trong cuộc đua đến ngôi vô địch. HLV Lê Huỳnh Đức tung Vũ Phong vào sân ngay từ đầu với ý đồ tận dụng tối đa khả năng phối hợp ăn ý giữa anh với Gaston Merlo. Quá quen thuộc với đấu trường V-League, Merlo đã tỏa sáng trên sân. Anh cũng là chân sút ngoại gây ấn tượng mạnh nhất của V-League 2016 với năm bàn thắng sau ba lượt trận.

Dù đối thủ được đánh giá cao hơn và có thêm lợi thế sân nhà, đội quân của HLV Võ Đình Tân vẫn không hề e ngại. Sự tự tin, quyết tâm cao cùng sức trẻ, Sana Khánh Hòa BVN nhập cuộc đầy hưng phấn.

Trung vệ Zarour đã khá xuất sắc trong việc vô hiệu hóa mũi nhọn của SHB Đà Nẵng là Merlo ở phần lớn thời gian của trận đấu.

Họ tổ chức tranh cướp bóng trên toàn sân khiến SHB gần như đánh mất mình chỉ sau nửa đầu hiệp 1. Đội trưởng Trần Văn Vũ cùng trung vệ Zarour Chaher liên tục kèm sát Merlo. Với lối chơi này, Sana Khánh Hòa BVN đã đẩy các cầu thủ chủ nhà vào thế lúng túng.

Bên cạnh đó, áp lực tâm lý càng làm cho đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đánh mất khả năng chơi bóng sở trường với những pha đánh trung lộ. SHB Đà Nẵng đành thực hiện nhiều đường chuyền dài, vượt tuyến để trông chờ vào sự tỏa sáng của Merlo.

Sự chặt chẽ trong phòng ngự của Sana Khánh Hòa khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng hết sức khó khăn.

Lối đá này vô tình làm hạn chế sức tấn công của đội chủ sân. Thậm chí, nếu thủ môn Lê Văn Hưng không xuất sắc cản phá cú đánh đầu giải vây như một pha phản lưới nhà ở phút 33 thì đội khách đã có bàn thắng trước.

Thế nhưng trong một thế trận khá cân bằng, chiến thắng sẽ thuộc về đội biết tận dụng cơ hội tốt hơn và SHB Đà Nẵng đã làm được điều đó. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Hoàng Thiên, Merlo thoát khỏi sự đeo bám của Zarour, đánh đầu vào góc thấp, hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút 83.

Niềm vui của Merlo (số 19) sau khi ghi bàn thắng, giúp SHB Đà Nẵng có chiến thắng thứ ba liên tiếp sau ba vòng đấu.

Sau bàn thua, dù rất nỗ lực và tung cả Uche vào sân nhưng khả năng phòng thủ kín kẽ của SHB Đà Nẵng buộc Sana Khánh Hòa BVN phải chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm