Messi bị kết án 21 tháng tù giam vì trốn thuế

“Theo hiếp pháp, đối với những người đã chấp hành hình phạt với cơ quan thuế Nhà nước, Messi sẽ không bị truy tố hình sự trong trường hợp này”. Người đại diện CLB cho biết.

Cũng theo người đại diện CLB, Barcelona FC tiếp tục sử dụng các quyền theo hiến pháp để hỗ trợ cho Lionel Messi và gia đình anh trong bất cứ hành động nào nhằm mục đích lấy lại sự trung thực của mình và lợi ích hợp pháp của tiền đạo 29 tuổi người Argentina.

Ngôi sao bóng đá Lionel Messi đã bị kết án 21 tháng tù giam sau khi bị kết ba tội gian lận thuế, ở Barcelona, Tây Ban Nha vào hôm nay, 6-7.

Ngoài ra, tòa án còn ra lệnh Messi phải nộp phạt khoảng 2 triệu euro (2,21 triệu USD)  và cha của mình phải nộp 1,5 triệu euro để bồi thường. Messi và cha anh, ông Jorge Horacio Messi bị cáo buộc với tội trốn thuế lên đến trên 4 triệu Euro.

Tại phiên toà, các công tố viên quận Gava, Barcelona đã đưa ra những bằng chứng cho thấy cha con Messi lách thuế thu nhập tại Tây Ban Nha bằng cách tuồn các khoản tiền đó vào các công ty ma được lập ở Uruguay và Belize, những nơi được xem là thiên đường để trốn thuế. Trong khi đó, ngôi sao Barca luôn khẳng định mình không hề biết gì về các khoản tiền vì rất bận cho các trận đấu bóng. 

Messi và cha mình

Tuy bị kết án 21 tháng tù giam nhưng Messi sẽ không phải ngồi tù mà phải quản chế của nhà nước vì theo luật ở Tây Ban Nha, khi một người bị tuyên dưới hai năm tù giam thì sẽ không phải đi tù.

Trước đây, Messi bị tố trốn thuế nhưng anh cho rằng cha mình không bao giờ phạm phải sai lầm này.

Messi hầu toà

Có thể nói, đây là thời điểm cực kỳ khó khăn của Messi, vừa qua, anh đã tuyên bố từ giã đội tuyển Argentina sau khi thua Chilê ở trận chung kết Copa America 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm