Messi bị tay vợt Del Potro “qua mặt”

Năm 2009 là một năm bội thu dành cho Messi. Cùng với Barcelona, tiền đạo mang áo số 10 lần lượt đoạt được các danh hiệu vô địch Cúp nhà vua TBN, La Liga, Champions League, Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu, World Cup các CLB. Về danh hiệu cá nhân, anh giành được Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Messi bị tay vợt Del Potro “qua mặt” ảnh 1

Messi không được lòng người hâm mộ Argentina. (AP)

Tuy nhiên, “cú ăn 8” vẫn chưa đủ giúp Messi được vinh danh nơi quê nhà. Siêu cầu thủ của Barcelona chỉ về nhì tại cuộc bầu chọn vận động viên xuất sắc nhất của Argentina năm 2009.

Người hâm mộ của xứ sở tango đã bầu chọn cho ngôi sao quần vợt Juan Martin Del Potro với số phiếu cao nhất để nhận giải thưởng này. Năm 2009, Del Potro bất ngờ đoạt chức vô địch Mỹ mở rộng, danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của anh, ngoài ra còn đăng quang tại các giải ATP tại Auckland và Washington trước khi lọt vào trận chung kết Masters Series Finals ở London.

Messi bị tay vợt Del Potro “qua mặt” ảnh 2

Del Potro trở thành VĐV Argentina xuất sắc nhất năm 2009. (AP)
Thất bại của Messi trước Del Potro được lý giải là do tuyển thủ bóng đá có quan hệ không tốt với người hâm mộ Argentina. Có hai nguyên nhân cơ bản khiến Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009 mất điểm tại quê nhà.

Thứ nhất là màn trình diễn khá nghèo nàn của Messi trong màu áo ĐTQG. Thứ hai là anh đã ghi bàn thắng quyết định vào lưới CLB Estudiantes của Argentina, giúp Barcelona vô địch World Cup các CLB.

Theo Hoàng Hiệp (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm