Messi dưỡng thương chờ tứ kết Champions League

Nguyên do ban huấn luyện muốn Messi hồi phục hoàn toàn trước trận quyết đấu với Bayern Munich trên sân đội này trong khuôn khổ lượt đi bán kết lượt đi Champions League vào rạng sáng 23-4.

Vắng mặt Messi, lối chơi của Barcelona thiếu sáng tạo, dù khống chế, cầm bóng gần suốt trận nhưng không mở được mũi đột phá trước một đội kèo dưới (xếp hạng 12) nhưng biết cách tử thủ. Qua hiệp 2 Barcelona phải đưa Xavi và Sanchez vào mới tìm được bàn thắng ở phút 84 do Fabregas thực hiện.

Trận này tiền đạo Villa khiến nhiều người lo vì phong độ nhất là có quả 11 m ở phút 17 lại bị thủ môn đẩy được. Thêm vào đó, hàng phòng ngự với đội trưởng Puyol và Mascherani vẫn còn đau chưa ra sân được. Vì vậy, hậu vệ Abidal mới trở lại sau ca giải phẫu ghép thận lần đầu tiên vào trận ngay từ đầu phải đá đủ 90 phút.

Messi dưỡng thương chờ tứ kết Champions League ảnh 1

Barcelona vất vả thắng ở phút 84 nhờ Fabregas (giữa). Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó, đối thủ ở tứ kết Champions League là Bayern Munich đã cho các trụ cột nghỉ ở lượt đấu tuần này khi gặp Hannover tại Bundesliga. Đó là Lahm, Schweinsteiger, Martinez… được HLV Heynckes cho dưỡng sức chuẩn bị trận thư hùng vào giữa tuần. Trái với Barcelona là Bayer Munich cất nhiều trụ cột nhưng vẫn thắng lớn đến 6-1. Chiến thắng mà thủ môn Neuer nói là “Khúc dạo đầu quá đẹp cho cuộc tiếp đón Barcelona!”.

Về cặp đấu bán kết còn lại, chuẩn bị cho cuộc đối đầu Dortmund, ông Mourinho cũng đã cho dưỡng chân Ramos, Khedira, Xabi… trong trận tiếp Real Betis thắng 3-1 (Ozil hai bàn, Benzema một bàn). Không chỉ tập trung lo cho trận gặp Dortmund, ông Mourinho còn phải đau đầu tính toán đến trận derby thành Madrid vào cuối tuần đụng độ Atletico Madrid. Bởi nếu thua thì Real không chỉ bị đối thủ cùng thành phố này (đang kém 6 điểm) đe dọa soán ngôi á quân mà còn góp phần dâng ngôi vô địch sớm cho Barcelona trước năm vòng đấu nếu Barcelona cùng lúc đánh bại Athletic Bilbao.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm