Messi không ngờ bị chỉ trích thậm tệ

Djellit nói rằng ông mong đợi nhiều hơn chỉ một bàn thắng ở giải vô địch quốc gia từ tiền đạo lừng lẫy Messi mà không phải rơi vào hoàn cảnh thất bại đầy thất vọng của anh ấy cho PSG.

Phát biểu trên La Chaîne L’Equipe, nhà báo thể thao uy tín Djellit cho biết: “Tôi từng rất vui khi được thông báo rằng Lionel Messi sẽ cập bến Ligue 1. Tiếc là những gì tôi nhìn thấy trong phần đầu mùa giải này là sự thất vọng tột độ của Lionel Messi. Tôi nói Lionel Messi chỉ ghi một bàn là rất tệ. Đối với tôi, nó là phi thực tế. Nhưng đó là thực tế, thật không may cho cầu thủ đã giành 7 Quả bóng vàng".

Lionel Messi đã có một khởi đầu chậm chạp trong sự nghiệp ở PSG kể từ khi anh chuyển đến từ Barcelona vào mùa hè vừa qua. Tiền đạo 34 tuổi mới ghi được một bàn thắng trong 11 trận mùa này.

Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng mới chỉ có 1 bàn thắng cho PSG tại đấu trường quốc nội Ligue 1. Ảnh: CGI. 

Djellit lưu ý rằng Messi ở PSG trông không giống một cầu thủ đã giành được hầu hết những giải thưởng lớn của bóng đá thế giới. Ông cho biết tiền đạo 34 tuổi như “không thể nhận ra” trong nhiều trận đấu cho gã khổng lồ thành Paris. Ông nói thêm: “Đó là về những điều cơ bản để đánh bại kỷ lục cực đoan của Pascal Nouma với Strasbourg hơn bất cứ điều gì khác.

Messi thiếu thành công. Anh ấy không phải là cầu thủ mà chúng tôi biết. Messi không phải là một cầu thủ trông giống như một cầu thủ bảy lần giành Quả bóng vàng. Anh ấy thật sự trông không thể nhận ra mình tệ như thế nào trong màu áo mới. Đó là lỗi của PSG.

Không ai ngờ những gì Messi đang làm khác xa với những gì chúng ta có thể hy vọng. Tôi không nghĩ mình có một lúc nào đó nhìn nhận rất xấu về một chân sút hay nhất thế giới. Thật vậy, tôi đang nói về Lionel Messi!".

Đội bóng thành Paris khao khát giành ngôi vô địch Champions League ngay trong mùa giải đầu tiên có Messi cùng nhiều hảo thủ khác. Ảnh: CGI.

Bất chấp sự thiếu may mắn và chưa tỏa sáng như mong đợi ở giải quốc nội, cầu thủ từng bảy lần giành Quả bóng vàng đã thành công hơn nhiều tại đấu trường lớn UEFA Champions League. Messi đã ghi 5 bàn trong các trận đấu ở vòng bảng. Hiện tại, PSG đã được những lá thăm may rủi để gặp mặt trước Real Madrid ở vòng 1/16 giải châu Âu danh giá với mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch cùng nhiều ngôi sao có “số má” của làng bóng thế giới.

Lionel Messi trở thành cầu thủ PSG đầu tiên giành Quả bóng vàng sau khi giành “Quả bóng vàng” danh giá thứ 7 vào cuối năm 2021. Tiền đạo 34 tuổi đã đánh bại Robert Lewandowski và Jorginho để lên ngôi và kéo dài kỷ lục gần như không thể bắt kịp. Messi đã giành được giải thưởng sau khi ghi được tổng cộng 613 điểm, trong khi người xếp thứ hai là Lewandowski có được 580.

Cầu thủ gần nhất của PSG có cơ hội giành được Quả bóng vàng trước Messi là chân sút Neymar, người xếp thứ ba sau Cristiano Ronaldo và Messi vào năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm