Messi lần đầu tiên lên tiếng về mối quan hệ với Neymar, Mbappe

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Messi đã bày tỏ cảm xúc sau khi anh ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG trong chiến thắng 2-0 tại Champions League trước Manchester City sau khởi đầu chậm chạp của cầu thủ người Argentina ở đầu mùa giải.

Sốc: PSG thiếu tôn trọng Messi
Sốc: PSG thiếu tôn trọng Messi
(PLO)- Cựu trung vệ Rio Ferdinand đã bị sốc sau khi chứng kiến cảnh Lionel Messi nằm dưới chân hàng rào trong lúc PSG đón nhận quả đá phạt của Man City trong chiến thắng 2-0 của họ vào rạng sáng 29-9.

M30 đã chơi thiếu thuyết phục trong ba lần ra sân đầu tiên kể từ lúc gia nhập PSG sau khi rời Barcelona. Nhưng khi thi đấu với Man City của Pep Guardiola, anh đã nhắc nhở mọi người về tài năng thật sự của mình.

Sau một hiệp một yên tĩnh, tiền đạo nhỏ bé đã được Mbappe giật gót và anh đưa trái bóng tìm đến góc cao khung thành để ấn định chiến thắng ở phút 74 một cách hiệu quả.

M30 đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo PSG. Ảnh: CGI.

"Tôi rất vui vì đã ghi bàn" - Messi nói, trở lại sân cỏ sau khi ngồi ngoài hai trận với chiếc đầu gối thâm tím - "Tôi không chơi nhiều trận đấu gần đây. Chỉ có một trận tại Parc des Princes. Đây là trận thứ hai của tôi ở đây. Tôi đang dần thích nghi với đội bóng mới, với các đồng đội của mình.

Chúng tôi càng chơi cùng nhau với Neymar và Mbappe thì càng hay. Tất cả chúng tôi phải cùng nhau phát triển, nâng tầm lối chơi. PSG đã chơi tốt. Chúng tôi phải cố gắng hết sức và tiếp tục làm như vậy".

Bàn thắng của anh khiến khán giả trên sân Công viên các Hoàng tử sung sướng và khiến HLV Mauricio Pochettino có màn ăn mừng hiếm hoi. "Tôi đã dành 20 năm để xem anh ấy ghi bàn từ phía bên đối thủ và đây là lần đầu tiên Messi ghi bàn cho đội bóng mà tôi huấn luyện nên tôi phải ăn mừng" - Pochettino cười nói - "Bạn cần xem màn trình diễn này. Anh ấy cần tạo ra sự liên kết mới trong đội sau 20 năm ở Barcelona. Messi đang cảm thấy những điều khác biệt, có rất nhiều cảm giác mới cho anh ấy".

HLV của Man City, Pep Guardiola, người đã huấn luyện Messi tại Barcelona từ năm 2008-2012, cho biết đội bóng của ông đã chơi tốt nhưng không thể để mắt tới những cầu thủ như Mbappe, Messi và Neymar: "Chúng tôi không thể kiểm soát họ trong 90 phút. Cách duy nhất tôi biết - thực ra có hai cách, đầu tiên là phòng ngự và cầu nguyện; thứ hai là có bóng và kiến tạo và đó là những gì chúng tôi đã làm. Nhưng chúng tôi phải tạo ra nhiều hơn, và quyết liệt hơn”.

Messi tin tưởng anh và các đàn em Neymar, Mbappe sẽ chơi ngày càng hay hơn. Ảnh: CGI.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói về học trò cũ: “Tôi cầu chúc cho Messi những điều tốt đẹp nhất. Tôi hy vọng rằng anh ấy hạnh phúc và tận hưởng điều đó ở đây. Anh ấy đã khiến tôi rất hạnh phúc khi chúng tôi ở bên nhau".

Neymar dứt điểm nhiều nhất bên phía PSG với ba cú sút, đều chệch khung thành. Còn Mbappe không có cơ hội, nhưng vẫn để lại dấu ấn bằng đường phát động từ cánh phải để Gana Gueye mở tỷ số, rồi kiến tạo để Messi ấn định chiến thắng.

Trận này, Man City dứt điểm nhiều gấp ba lần PSG, nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn phải ra về tay trắng. Họ tụt xuống thứ ba với 3 điểm - ít hơn một điểm so với hai đội dẫn đầu là PSG và Club Brugge.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm