Messi nói về cuộc đua kỳ thú với Ronaldo và tương lai ở PSG

Tờ báo Tây Ban Nha Marca đã tận dụng lợi thế của việc trao giải thưởng vua phá lưới lần thứ 8 cho tuyển thủ Argentina ở giải La Liga mùa trước và thực hiện một cuộc đối thoại dài với Messi tại nhà riêng của anh tại thủ đô Paris của Pháp.

Messi được hỏi về kỷ lục La Liga giành 8 giải thưởng Vua phá lưới tại Tây Ban Nha. Anh chia sẻ: "Đoạt được quá nhiều Pichichi (Vua phá lưới) thật sự điên rồ. Có cảm giác như không ai có thể chạm vào kỷ lục cũ sáu Pichichi của Telmo Zarra, chứ chưa nói đến việc vượt qua ông ấy. Kỷ lục này thực sự ngoạn mục".

Messi nói thêm về việc rời giải La Liga và để lại nhiều kỷ lục mà anh đã phá vỡ trong nhiều năm qua: “Sau khi chuyển đến Paris Saint-Germain, tôi không quan tâm lắm đến những con số đó, vì tôi còn hiện tại và tương lai với các trận đấu và thử thách mà chúng tôi phải đối mặt với tư cách là một đội. Cuộc sống của tôi ở Paris thì gia đình tôi đã hoàn toàn thích nghi với bầu không khí, các con tôi đã bắt đầu đi học và thói quen hàng ngày của chúng. Tôi cũng đã cùng Argentina thành công ở vòng loại World Cup, và do đó, có sự ổn định rất lớn".

Messi trải lòng về mọi thứ trên sân cỏ và cuộc sống mới của anh tại PSG. Ảnh: CGI.

Anh trả lời khi được hỏi về cơ hội vô địch Champions League của PSG và những ứng cử viên vô địch mùa này: "Mọi người đều nói rằng PSG là ứng viên sáng giá nhất. Tôi không phủ nhận rằng PSG là một ứng viên dựa theo tên tuổi, nhưng chúng tôi vẫn cần nhiều thứ nữa để trở thành đội mạnh thực sự. Chúng tôi phải nhanh chóng hoàn thiện một tập thể, và may mắn là đội có những cầu thủ rất giỏi để đạt được điều đó.

Nhưng chúng tôi không phải là những ứng viên duy nhất, vì còn nhiều đội tuyệt vời khác. Champions League là giải đấu rất khó khăn, điều đó giúp giải đấu trở nên cuốn hút và đặc biệt. Những đội giỏi nhất đều chơi ở đó, và mọi chuyện càng phức tạp. Chúng tôi đúng là ứng viên, nhưng không phải ứng viên duy nhất cho chức vô địch.

Hiện nay có Liverpool. Họ đã trở lại mạnh mẽ hơn. Đội đã giành được danh hiệu hai mùa trước đã trở lại. Ngoài ra còn có Manchester City, Bayern Munich, Atletico Madrid và một số đội bóng khác. Tôi không muốn quên Real Madrid vì họ luôn muốn cạnh tranh về chức vô địch.

Chân sút người Argentina tiếc rẻ cho La Liga mất đi nhiều ngôi sao nhưng hy vọng có ngày họ lại đoàn tụ. Ảnh: CGI.

Trong khi Barcelona đang trải qua giai đoạn tái thiết đội bóng bao gồm nhiều cầu thủ trẻ, tôi nghĩ rằng ngày nay có những đội giỏi hơn họ, nhưng điều này không có nghĩa là không thể cạnh tranh. Chúng tôi phải tính đến sự xuất hiện của Xavi và sự trở lại của những cầu thủ bị thương".

Messi cũng được hỏi về Man United với Ronaldo và sự kình địch của anh với cầu thủ người Bồ Đào Nha về cuộc đối đầu trực tiếp của Messi và Ronaldo. Anh chia sẻ: “Một đội bóng rất mạnh, họ có những cầu thủ tuyệt vời. Ngay từ đầu, Cristiano đã ghi nhiều bàn như mọi khi và không gặp vấn đề gì trong việc thích nghi. Có thể họ không có phong độ tốt nhất ở Premier League, nhưng sau tháng 12, tình hình sẽ thay đổi và điều gì cũng có thể xảy ra.

Còn về cuộc cạnh tranh với Ronaldo, chúng tôi đã dừng điều đó cách đây rất lâu. Nhưng đó là một giai đoạn tuyệt vời đối với chúng tôi và người hâm mộ. Họ đã tận hưởng nó rất nhiều và đó sẽ là một kỷ niệm đẹp trong lịch sử bóng đá.

Ronaldo là một đối trọng lớn với Messi trong suốt hơn một thập niên. Ảnh: CGI.

Sự ra đi của các ngôi sao ở La Liga như Ronaldo, Neymar và tôi, hy vọng rằng các ngôi sao sẽ trở lại đó và giải đấu lấy lại sức mạnh như 15 năm qua. Bởi vì La Liga luôn là một trong những giải đấu tốt nhất thế giới, nhưng tất cả những ngôi sao này đã rời đi vì những lý do khác nhau và với sự tự tin. Chức vô địch sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới".

Messi cũng được hỏi cảm thấy thế nào khi chung phòng thay đồ với Sergio Ramos, sau tất cả những gì hai người đã trải qua ở Tây Ban Nha với tư cách là đối thủ: "Bây giờ thì tôi thấy bình thường, nhưng lúc đầu quả là kỳ lạ. Vì chúng tôi rất nhiều năm là đối thủ của nhau, là đội trưởng của Barca và Real. Chúng tôi đã chơi rất nhiều trận El Clasico với tư cách đối thủ.

Nhưng tất cả đã là quá khứ và chúng tôi luôn tôn trọng nhau, cho dù giữa chúng tôi đã xảy ra những chuyện gì ở El Clasico đi chăng nữa. Tôi thấy tuyệt vời khi có một đồng đội như anh ấy ngày hôm nay. Ramos đang lấy lại phong độ và hy vọng sẽ trở lại càng nhanh càng tốt, vì anh ấy là một phần trong kế hoạch của chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm