'Messi Thái' hạ quyết tâm; Kenin trẻ nhất vô địch Úc mở rộng

Messi Thái quyết tâm dự AFC Champions League

Tiền vệ đội tuyển Thái Lan có biệt danh Messi Thái, Chanathip Songkrasin đặt mục tiêu cùng CLB Consadole Sapporo giành suất tham dự giải các CLB châu Á trước mùa giải mới.

Chanathip Songkrasin trong màu áo CLB Consadole Sapporo. ẢNH: GETTY

Phát biểu trong buổi gặp gỡ các CĐV Consadole Sapporo tại Chiang Mai (Thái Lan), Chanathip nhấn mạnh: “Tôi rất tự hào vì có tên trong danh sách 11 cầu thủ chơi hay nhất J-League. Thế nhưng chúng tôi đã không giành được vé tham dự AFC Champions League mùa giải này. Và đó chính là mục tiêu mà tôi và các đồng đội hướng đến tại mùa giải năm nay”.

Trên thị trường chuyển nhượng quốc tế, giá trị của Chanathip tiếp tục tăng lên 2,4 triệu euro. Messi Thái chính thức chuyển đến CLB Consadole Sapporo theo bản hợp đồng mua đứt từ năm 2018, anh ghi tổng cộng chín bàn thắng; hai pha kiến tạo trong 31 trận đấu góp phần đưa CLB Nhật Bản về đích vị trí thứ 4 tại J-League 2018. Tuy nhiên ở mùa giải 2019, CLB Consadole Sapporo chỉ đứng thứ 10/18 đội với 46 điểm sau 34 vòng đấu.

Hạ quyết tâm cùng CLB Nhật Bản giành suất dự tranh AFC Champions League mùa tới. ẢNH: GETTY

“Mùa giải vừa rồi tôi liên tục bị chấn thương, không đóng góp được nhiều cho CLB. Tất nhiên trước mùa giải mới, tôi sẽ tập luyện chăm chỉ, ghi nhiều bàn thắng hơn để cùng CLB đạt được mục tiêu đề ra” - Messi Thái cho biết thêm.

Cùng với Chanathip, bóng đá Thái Lan còn có Theerathon Bunmathan thi đấu rất thành công khi anh vừa cùng CLB Yokohama F.Marinos giành chức vô địch J-League.

Sofia Kenin vô địch Úc mở rộng 2020 thời điểm cô 21 tuổi và 80 ngày. ẢNH: REUTERS

Tay vợt Mỹ trẻ nhất đăng quang Úc mở rộng

Hạt giống số 14 Sofia Kenin trở thành tay vợt Mỹ trẻ nhất (21 tuổi và 80 ngày) giành chức vô địch Úc mở rộng 2020, sau chiến thắng ngược dòng 2-1 đánh bại cựu số 1 thế giới Garbina Muguruza.

Tại cuộc đối đầu chung kết đơn nữ tại Grand Slam đầu tiên trong năm, tay vợt được mệnh danh “ngựa ô” Kenin dù để thua Muguruza 4-6 nhưng đã thi đấu đầy bản lĩnh, lật ngược tình thế thắng 6-2; 6-2 lần đầu tiên nâng cúp vô địch Úc mở rộng.

So với lần đăng quang của tay vợt người Nhật Bản Naomi Osaka mùa trước, Sofia Kenin trẻ hơn 20 ngày tuổi, thông số giúp cô trở thành tay vợt nữ trẻ nhất vô địch Úc mở rộng kể từ năm 2008.

Kenin ngược dòng hạ cựu số 1 thế giới Muguruza. Nguồn: AOP 

Trước đó tại bán kết, Kenin thi đấu xuất thần loại bỏ hạt giống số 1 của chủ nhà Ashleigh Barty ghi tên mình vào trận chung kết. Tinh thần kiên cường tiếp tục được tay vợt Mỹ gốc Nga thể hiện ở set đấu thứ 3. Thời điểm tỉ số đang 2-2, Kenin đang bị đối thủ từng hai lần vô địch Grand Slam Muguruza dẫn điểm 0-40 ở bàn cầm giao nhưng vẫn kiên cường “cứu break” để lần đầu bước lên ngôi “nữ hoàng”.

Với 2.000 điểm thưởng cho chức vô địch, Sofia Kenin sẽ vươn lên hạng 7 thế giới và trở thành tay vợt nữ số 1 của Mỹ.

Odion Igahlo trong màu áo CLB Thân Hoa Thượng Hải. ẢNH: REUTERS

Vì sao “Quỷ đỏ” vội vàng ký kết với Odion Ighalo?

Theo BBC, thỏa thuận hợp đồng mượn Odion Ighalo của Manchester United từ CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc) chỉ được ký vài giờ trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông chính thức đóng cửa.

Ngoài ưu điểm trung phong Odion từng là fan ruột của Man United, đội chủ sân Old Trafford còn cạnh tranh gay gắt với Tottenham để nhận được cái gật đầu của cầu thủ người Nigeria, bất chấp việc Odion chưa trải qua khâu kiểm tra y tế.

Chia sẻ về bản hợp đồng vội vã này, HLV Solskajer cho biết: “Odion là cầu thủ chuyên nghiệp, trong giai đoạn gắn bó với chúng tôi, cậu ấy sẽ góp phần giúp CLB có thêm sự lựa chọn khác hẳn, thay vì chỉ chơi vị trí trung phong vốn là sở trường của cậu ấy. Với việc đầu quân cho Man United, Odion chắc chắn sẽ tận dụng nó để chứng tỏ giá trị của mình”.

Chính thức đầu quân cho Man United theo hợp đồng cho mượn. ẢNH: REUTERS

Do tình hình đại dịch virus Corona có diễn biễn xấu cùng việc giải VĐQG Trung Quốc bị hoãn vô thời hạn, Odion Ighalo đã quyết định “bỏ của chạy lấy người”. Trước đó năm 2016, Idion từng khát khao được chơi cho “Quỷ đỏ” vì thần tượng hai huyền thoại Andy Cole và Dwright Yorke. Cựu chân sút Watford từng ghi đến 40 bàn trong 100 trận đấu trong giai đoạn 2014-2017 trước khi anh chuyển đến Chinese Super League đầu quân cho CLB Trường Xuân Á Thái với giá chuyển nhượng 26 triệu USD. Từ tháng 2-2019, Odion chuyển sang thi đấu cho Thân Hoa Thượng Hải, anh ghi 10 bàn trong 19 trận đấu.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Odion Ighalo là tân binh thứ 3 cập bến Old Trafford sau Bruno Fernandez từ Sporting Lisbon và thủ môn Nathan Bishop của Southend United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm