'Messi Thái' hiến kế cho tuyển Thái Lan trước thềm AFF Cup

Cầu thủ cao 1,58m, có biệt danh Messi Thái khẳng định sơ đồ bốn hậu vệ đang được áp dụng có rất nhiều sơ hở và tuyển Thái Lan nên chuyển sang vận hành lối chơi ba hậu vệ. Đây cũng là sơ đồ chiến thuật đang được HLV Park Hang-seo thường xuyên áp dụng cho đội tuyển Việt Nam.

Tờ Siam Sport cho biết, ý tưởng trên được tuyển thủ 27 tuổi rút ra từ trải nghiệm thực tế tại giải đấu số 1 châu Á. Chanathip tin rằng đội tuyển Thái Lan thích hợp hơn với lối chơi ba hậu vệ so với bốn hậu do bóng đá Thái Lan chưa đủ tính kỷ luật. Khi áp dụng lối chơi ba hậu vệ, hàng thủ “Voi chiến” sẽ hỗ trợ nhau tốt hơn đặc biệt là hai tiền vệ chay biên có thể kéo về hỗ trợ thêm như hai hậu vệ biên.

"Messi Thái" hiến kề cho đội tuyển Thái Lan. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Hiện tiền đạo Thái Lan Chanathip Songkrasin đang thi đấu cho Hokkaido Consadole Sapporo, CLB nổi tiếng đang chơi tại giải đấu hàng đầu của Nhật Bản J-League 1.

Trả lời câu hỏi “Hệ thống thi đấu nào, chiến thuật gì phù hợp với đội tuyển Thái Lan hiện tại?” của HLV đội Nakhon Pathom - Thongchai Sukkoki, “Messi Thái” cho biết: “Theo ý kiến của tôi, Thái Lan nên chơi sơ đồ ba hậu vệ vì hàng thủ của Thái Lan thường chơi không tốt với sơ đồ bốn hậu vệ trong đó có hai trung vệ. Thi đấu bốn hậu vệ, có khá nhiều kẽ hở. Theo tôi, chúng ta chưa đủ tính kỷ luật để đá với sơ đồ bốn hậu vệ. Hiện tại chúng ta chơi với hàng tứ vệ nhưng vẫn còn nhiều hạn chế và thiếu linh hoạt trong di chuyển hỗ trợ.

Bóng đá Thái Lan ở mỗi thời đại, chất lượng và phong cách của các HLV đều khác nhau. Nếu có một HLV muốn chơi hệ thống này, bạn phải tìm được cầu thủ phù hợp với nó. Nhưng các cầu thủ của chúng ta chưa được trang bị điều đó. Một số thi đấu tốt, chơi hết mình nhưng không thích nghi và để xảy ra lỗi”.

Sơ đồ ba hậu vệ Chanathip hiến kế cũng đang được HLV Park Hang-seo áp dụng cho đội tuyển Việt Nam. ẢNH: NGỌc DUNG

Trước đó, “Messi Thái” từng gây bão dư luận khi đưa ra đề nghị, tuyển Thái Lan nên tận dụng khả năng của các HLV nội. Các đề nghị được Chananthip chỉ ra gồm: Mức lương thấp hơn HLV ngoại; giao tiếp trực tiếp với các tuyển thủ; phù hợp với lối chơi của người Thái. Trong số các ứng viên này, “Messi Thái” đã gọi đích danh HLV Kiatisak – người đang dẫn dắt CLB HA Gia Lai thi đấu V-League. Tiếp đến trong danh sách đề cử của “Messi Thái” là Dusit, Tachatawan hay Rangsan Viwatchaichok.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm