‘Messi Thái’ mang lại niềm vui cho tuyển Thái

Bị tuyển Ấn Độ hạ gục 4-1 trong trận mở màn Asian Cup, người Thái sau khi trảm tướng đã chơi nỗ lực hơn ở Al-Maktoum để tìm vé vào vòng 1/16. Tuy nhiên, họ gây thất vọng với màn trình diễn mờ nhạt trong 45 phút đầu. Chính đội Bahrain mới có những cơ hội tốt hơn và may là thủ môn Siwarak Tedsungnoen rất cảnh giác cứu thua cú sút của Kamil Al-Aswad hay Al-Romaihi bỏ trôi đi thời cơ trên mũi giày.

Đến phút 58, Thái Lan tỉnh dậy sau giấc ngủ chập chờn khi Thitipan Puangchan có một đường chuyền đẹp cho Tristan Do chạy xuống bên phải. Cầu thủ gốc Việt dọn cỗ cho “Messi Thái” Chanathip tung ra một cú vô-lê chân trái tinh tế vào nóc lưới hạ gục thủ thành đối phương.

Tuyển Thái chơi tự tin hơn với những pha tấn công đẹp mắt và hiệu quả dù không có thêm bàn thắng. “Messi Thái” bị xem là phản thầy sau trận thua ra quân đã chơi thật hay để giúp đội nhà tìm lại chính mình. Teerasil Dangda có thêm cơ hội ghi bàn sau những nỗ lực phá bỏ phòng ngự Bahrain nhưng tiếc là không có thêm bàn thắng dưới thời HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai.

Tuyển Thái còn một trận cuối vòng bảng đối đầu chủ nhà UAE để tìm một suất chính thức của vòng bảng hoặc chờ đợi là một trong bốn đội hạng ba giành vé chơi vòng knock out.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm