'Messi Thái' tái xuất đại chiến Việt Nam; Indo ngán tuyển U-22

Indonesia “giúp” thầy Park sắp xếp nhân sự của U-22 Việt Nam

Ngoài việc đánh giá đội tuyển U-22 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho chiếc HCV tại SEA Game 30, truyền thông Indonesia còn “thay” HLV Park Hang-seo sắp xếp đội hình phòng ngự.

Truyền thông Indonesia dự đoán Quế Ngọc Hải sẽ được thầy Park gọi tăng cường cho tuyển U-22 Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Theo tờ Bola của Indonesia nhận định, hậu vệ 26 tuổi Quế Ngọc Hải là một trong hai gương mặt được thầy Park tăng cường cho U-22 Việt Nam: “Trung vệ Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh đáng tin cậy, chỉ huy hàng phòng ngự ba người chơi bên cạnh Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung, trong trường hợp Trần Đình Trọng không kịp hồi phục chấn thương”.

Để chuẩn bị cho lần chinh phục chức vô địch đại hội thể thao Đông Nam Á lần đầu tiên, VFF và ông Park Hang-seo đã thống nhất một kế hoạch chi tiết, bài bản tập trung theo các đợt hội quân ngắn hạn. Đưa tuyển U-22 Việt Nam thi đấu, cọ xát với nhiều đối thủ chất lượng như U-22 Trung Quốc, U-22 UAE, U-22 Myanmar, thậm chí là đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo U-22 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tờ Bola tiếp tục đưa ra đánh giá, “U-22 Việt Nam - đối thủ nặng ký của U-22 Indonesia tại SEA Games 30 có sự chuẩn bị cực kỳ nghiêm túc. Họ bổ sung sáu tuyển thủ từ đội tuyển quốc gia, ông Park còn bổ sung hai cầu thủ quá tuổi nhưng có thể không phải là vị trí ở hàng công. Với đội hình có chiều sâu, U-22 Việt Nam là ứng viên nặng ký cho chức vô địch”.

Tại SEA Games diễn ra cuối tháng tại Philippines, U-22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng Indonesia, Thái Lan, Singapore, Lào và Brunei. Vòng bảng khởi tranh từ ngày 25-11 đến 20-12, với mật độ thi đấu khá dày hai ngày/trận.

HLV Thái Lan Akira Nishino khẳng định... Ảnh: ANH PHƯƠNG

Messi Thái” đá chính trận đại chiến làm khách tại Mỹ Đình

HLV tuyển Thái Lan, Akira Nishino khẳng định Chanathip Songkrasin sẽ đá chính trận đầu làm khách tại Mỹ Đình, khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Phát biểu với truyền thông Thái Lan, HLV người Nhật Bản tuyên bố: “Chanathip sẽ trở lại đội hình chính, riêng trường hợp của Thitipan Puangchan thì tôi chưa có quyết định. Dù nhận được thông tin từ Nhật Bản nhưng chúng tôi cần phải xem xét thể chất của anh ấy như thế nào khi lên tuyển hội quân. Trong tháng này, đội tuyển quốc gia thi đấu hai trận sân khách. Tình hình có như thế nào chúng tôi vẫn nỗ lực xây dựng, vận hành đội hình theo cách tốt nhất mà chúng tôi đã và đang làm được đến thời điểm này”.

... tiền vệ Chanathip Songkrasin sẽ đá chính trận làm khách trên sân của Việt Nam vào ngày 19-11 tới. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trước đó ở lần tập trung tuyển Thái Lan hồi tháng 10, tiền vệ có biệt danh "Messi Thái” dính chấn thương gân kheo khi làm nhiệm vụ tại CLB Nhật Bản Consadole Sapporo. Chanathip vừa trở lại thi đấu trận đấu tại cúp FA Nhật Bản. Ngoài Chanathip, Thitipan và Theetathon Bunmathan cũng đang chơi bóng tại xứ sở hoa anh đào.

Sau Việt Nam hai ngày, hôm 31-10, 24 tuyển thủ Thái Lan đã hội quân tập luyện đến ngày 4-11. Sau khi xả trại ba ngày, ngày 7-11 “Voi chiến” sẽ cùng các cầu thủ Port FC đá FA Cup hội quân trở lại để ráp nối đội hình.

Ngày 19-11 tới, tuyển Thái Lan sẽ đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Trước đó bốn ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tuyển UAE tranh ngôi đầu bảng G.

Đội tuyển Anh kỷ niệm trận đấu quốc tế thứ 1.000. Ảnh: FA

Tam Sư ra áo đấu “phiên bản đặc biệt”

Đội tuyển Anh sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 1.000, tiếp tuyển Montenegro bằng phiên bản áo đấu đặc biệt, có thiết kế dành riêng cho từng tuyển thủ.

Tất cả tuyển thủ Anh trong hơn một thế kỷ qua đều được sở hữu áo đấu kỷ niệm, mỗi cá nhân được chỉ định số cho riêng mình. Với số 1 được dành cho Robert Barker, thủ môn có mặt trong đội hình tuyển Anh từ trận đấu đầu tiên, cho đến số 1.244 của Tyrone Mings - trung vệ mới được HLV trưởng Gareth Southgate lần đầu triệu tập lên tuyển.

Theo công bố chi tiết từ LĐBĐ Anh (FA), LĐBĐ châu Âu đã đồn ý để FA in thêm số định danh từng cầu thủ, cùng dòng chữ “England’s 1000th International 14-11-2019” phía dưới logo Tam sư.

HLV trưởng Tam Sư với chiếc áo đấu số 1.071, định danh Gareth Southgate. Ảnh: FA

1.071 là số định danh của HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate, ông chia sẻ: “Được khoác áo đội tuyển quốc gia là niềm vinh hạnh, rất đáng tự hào đối với bất kỳ cầu thủ nào. Cá nhân tôi sẽ lưu giữ kỷ niệm này và đặt chúng ở nơi trang trọng nhất”.

Dự kiến hơn 50 cựu tuyển thủ Anh thuộc “thế hệ vàng” đoạt World Cup 1966 sẽ có mặt, dự khán cuộc đối đầu Anh - Montenegro vào ngày 14-11. Tất cả sẽ được nhận áo đấu kỷ niệm từ Chủ tịch FA Greg Clarke.

Tại cuộc so tài này, tuyển Anh chỉ cần thêm 1 điểm sẽ chính thức đoạt vé tham dự VCK Euro 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm