Messi và đồng đội cần bị trừng trị nghiêm khắc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau vụ bê bối nổ ra ở sân Arena Continthians với việc đình chỉ trận kinh điển giữa đội tuyển Argentina và Brazil ở vòng loại Nam Mỹ, con trai của Tổng thống Jair Bolsonaro đã trút bỏ tất cả sự tức giận của mình với một thông điệp gay gắt chống lại Albiceleste.

“Người Argentina đã chơi tiểu xảo. Họ biết đang vi phạm luật pháp Brazil. Họ ngăn không cho tổ chức y tế Anvisa chú ý đến họ khi đem theo bốn cầu thủ đến từ Anh” - Flavio Bolsonaro viết trên tài khoản cá nhân của mình.

Bốn cầu thủ của Argentina mà ông Bolsonaro ám chỉ là Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovani Lo Celso và Emiliano Buendia, những nhà vô địch Copa America đang thi đấu ở Premier League. Theo cơ quan y tế địa phương, trong bản khai khi nhập cảnh Brazil rằng họ đã không đến từ Anh trong 14 ngày qua là không đúng sự thật.

Bốn cầu thủ Argentina bị cho là khai báo nhập cảnh Brazil gian dối để tránh bị cách ly theo quy định. Ảnh: CGI.

Ngoài ra, con trai của tổng thống Brazil còn yêu cầu các học trò của ông Lionel Scaloni phải bị trừng phạt: “Các cơ quan chức năng cần phải điều tra hành động vi phạm này trước trận đấu và Argentina cần bị trừng phạt nghiêm khắc.”

Nguyên do bốn cầu thủ này không thể thi đấu vì vấn đề sức khỏe, sau khi nhập cảnh Brazil phải cách ly 14 ngày theo quy định. Tuy nhiên, họ đều tới sân và ba trong số này đá chính. Bốn cầu thủ thi đấu ở Anh và bị xếp vào diện khu vực trung tâm của dịch bệnh bởi bang Sao Paulo. Phía Argentina lập luận họ đã ở lãnh thổ Brazil kể từ ngày 3-9 và tuân thủ tất cả các điều luật COVID-19, đi lại được quy định bởi Conmebol, nhà tổ chức vòng loại.

Đáp lại, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên trước thời điểm Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia hành động cứng rắn khi trận đấu đã bắt đầu, họ đã cảnh báo rõ nhưng đội bạn phớt lờ”. Theo đó, đội tuyển Argentina bị cáo buộc làm giả tài liệu, không khai báo bốn cầu thủ đến từ Anh để cách ly theo quy định của Brazil.

Trận cầu siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ bị hoãn sau khi bóng lăn 5 phút. Ảnh: CGI.

Ban đầu, Premier League từ chối cho tất cả các cầu thủ trở về thi đấu các trận vòng loại World Cup ở các quốc gia nằm trong danh sách đỏ, chẳng hạn như Brazil. Luật pháp Brazil cũng quy định bất kỳ ai đã ở Anh trong 14 ngày trước đó phải cách ly trong một khách sạn 14 ngày nữa, một động thái khiến bốn cầu thủ không thể rời đi cho đến ít nhất là ngày 18-9.

Đội tuyển Argentina nhập cảnh vào Brazil hôm 3-9 và phải khai báo về lịch trình di chuyển trong 14 ngày gần nhất của các thành viên. Anvisa đã điều tra bản khai báo này và phát hiện vụ việc. Dù vậy, HLV Lionel Scaloni cho biết Argentina không nhận được cảnh báo nào trước giờ thi đấu.

Messi và đồng đội vào sân như thường lệ và sự cố xảy ra 5 phút sau khi bóng lăn. Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL thông báo trận đấu bị hủy do quyết định của trọng tài chính Jesus Valenzuela. Điều này đồng nghĩa Argentina không đơn phương bỏ cuộc và có thể không bị xử thua. CONMEBOL đã báo cáo sự việc lên FIFA và chờ đợi quyết định cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm