Bình luận

Messi về PSG và chuyện mang tiền mua danh hiệu

Paris St Germain (PSG) những mùa qua nổi tiếng là CLB giàu có sẵn sàng đổ tiền mua ngôi sao. Thế nhưng, điều họ vẫn luôn thiếu là danh hiệu Champions League mà đồng tiền chưa thể giúp họ có danh hiệu.

Những mùa Champions League qua, đầu mùa bóng nào PSG cũng được xem là ứng viên vô địch Champions League nhưng cao nhất vẫn chỉ là vào đến chung kết rồi nhìn đối thủ đăng quang.

Nếu phi vụ Messi thành công, PSG mùa này lại càng được đánh giá cao hơn, dù thành công của một CLB chưa hẳn tỉ lệ thuận với tiền nhiều.

Hãy thử tưởng tượng nếu Messi về   Mbappe không  đi thì đội hình PSG sẽ chật chội sao. Ảnh: GETTY IMAGES

Những mùa trước, khi Messi còn ở Barcelona, Ronaldo còn ở Real Madrid rồi sau này sang Juventus, PSG vẫn đi đầu về giá trị chuyển nhượng ngôi sao nhưng sao thì có còn ngôi vô địch thì vẫn chưa.

Đã bốn năm qua, PSG có Neymar, Mbappe, Di Maria, trong đó bộ đôi Neymar và Mbappe là những kỷ lục gia chuyển nhượng nhưng rồi cũng chỉ loanh quanh ở tứ kết, bán kết hoặc về sau ở chung kết.

Bây giờ, nếu Messi đến với PSG thì sự kỳ vọng về ngôi vô địch Champions League sẽ tăng cao hơn nhưng chức vô địch thì vẫn phải chờ. Bayern Munich khi thắng PSG ở chung kết Champions League họ đâu cần bung tiền kiểu PSG mà vẫn thâu tóm hết các danh hiệu.

Tỉ phú Al Khelaifi của PSG có thể làm mãn nhãn người hâm mộ thủ đô Paris khi mời Messi về nhưng để đi đến đích lại phải kèm theo nhiều thứ mà tiền mới chỉ là điều kiện cần.

Thử tưởng tượng dưới sức ép từ ông chủ khi đổ tiền mua ngôi sao, HLV Pochettino sẽ phải tung một lúc bốn tiền đạo Messi, Neymar, Mbappe, Di Maria vào sân? Đội bóng giờ có 3-4 vua cũng sẽ là bài toán khó giải cho anh nhà giàu.

Tỉ phú Al Khelaifi thừa tiền nên chơi thôi, còn vô địch Champions League thì phải chờ.

Đồng tiền đi trước kiểu PSG chưa hẳn là đồng tiền khôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm